Cách kết nối với tinh thể và cảm nhận năng lượng đá tự nhiên

Chúng ta thường nghe nói đến những người đặc biệt, những nhà ngoại cảm, nhà tâm linh, nhà thiền định vv… có khả năng cảm nhận và kết nối tinh thể, với những năng lượng xung quanh. Hoặc giả bạn hay người thân của bạn đã từng bị cuốn hút bởi một viên tinh thể trong rất nhiều những viên tinh thể khác nhau trong một lần ghé thăm cửa hàng trang sức đá. Đó chính là sự giao tiếp, cuốn hút bởi những rung động tương đồng của năng lượng từ chính bản thân bạn cùng năng lượng từ tinh thể đá tự nhiên.

Vậy làm sao để có thể kết nối tinh thể và cảm nhận năng lượng chữa lành của chúng?

Mở rộng tâm trí.

Ai cũng mang trong mình ít nhiều sự hoài nghi trong tâm trí, thế nhưng hãy đừng để nó làm rào cản để bạn có thể tự do trải nghiệm một điều mới mẻ trong đời sống tâm của mình. Đức Phật có từng dạy “Đại nghi đại ngộ” nghĩa là hãy đặt câu hỏi nhưng hãy nhớ thử nghiệm và tự tìm câu trả lời.

Một tâm trí mở rộng và thấu hiểu sẽ giúp bạn đón lấy những điều mới mẻ cũng như những năng lượng diệu kỳ mà có thể bạn đã luôn muốn có được nó sớm hơn.

Gạt đi những ý niệm lối mòn đã từng tiếp thu.

Thay vào đó, hãy đón nhận những trải nghiệm mới với sự tò mò và nồng nhiệt

Đừng kỳ vọng vào một kết quả sẽ xuất hiện ngay tức khắc.

Vì điều đó sẽ hạn chế những gì bạn cảm nhận được. Hãy để suy nghĩ của bạn neo đậu ở ngay chính lúc bạn đang trải nghiệm, quan sát và tiếp thu bất kỳ điều gì mà bạn được tiếp nhận. Vũ trụ luôn biết cách dẫn dắt bạn đến một tầng thức cao hơn trong trải nghiệm tâm linh, và biết đâu sự dẫn dắt đó thể hiện qua năng lượng của viên tinh thể nhỏ bé trên tay bạn.

Hãy bắt đầu kết nối tinh thể với một người bạn thân thiết nhất.

Khi đã tìm hiểu đến bài viết này, chắc chắn bạn đã có cho mình ít nhất một hoặc vài viên đá và “Người bạn thân thiết” mà tôi nói ở đây chính là viên đá đã cuốn hút bạn nhiều nhất, hoặc làm bạn cảm thấy thích thú nhất như đã đề cập ở phần mở đầu.

Tại sao tôi lại gọi viên đá đó là “người bạn thân thiết”?

Bởi vì “người bạn nhỏ” ấy sẽ là người dẫn dắt bạn, đồng hành cùng bạn ngay từ những bước đầu, và bạn có nhớ không, chính viên đá ấy đã cuốn hút bạn từ lần đầu gặp gỡ. Phải có lý do nào đó để bạn ấy vẫy gọi bạn chứ.

Trải nghiệm của mỗi chúng ta với năng lượng tinh thể là khác nhau, có thể bạn đã từng được nghe nhiều trải nghiệm liên quan của những người đi trước, thế nhưng hãy để những trải nghiệm của bạn đến từ chính bản thân bạn. Hãy mở rộng tâm trí và các giác quan, quan sát, tiếp nhận và cho phép những điều đó diễn ra.

Tĩnh lặng và quan sát.

Trước khi cầm một viên tinh thể lên, hãy hít thở sâu, bằng cách tập trung vào hơi thở bạn sẽ loại bỏ dần tạp niệm đến khi tâm trí bạn trở nên tĩnh lặng. Lúc này hãy giữ nguyên trạng thái đó, cầm viên đá lên và quan sát những gì sẽ xảy ra trong tâm trí bạn và ở các giác quan.

Nếu có thể, hãy kể cho tôi biết bạn cảm thấy điều gì vì mỗi chúng ta sẽ đón nhận những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Điều đó phụ thuộc vào bạn và viên đá, hãy chú tâm quan sát, đừng bỏ qua những suy nghĩ hay cảm xúc vừa mới nảy sinh. Đừng cố gắng thay đổi, ngăn cản vì việc bạn nên làm lúc này chỉ đơn giản là quan sát.

Khi tâm trí bạn hoàn toàn mở rộng, cởi bỏ mọi rào cản thì những rung động diệu kỳ sẽ len lỏi vào, đôi khi chỉ như những dòng nước nhỏ, đôi khi sẽ như một dòng suối hoặc diễn biến dần dần. Nếu cảm nhận được những điều này, có thể từ lúc ấy tâm trí bạn sẽ dần thay đổi theo một hướng khác diệu kỳ hơn.

Kiên trì thực tập.

Như hầu hết các trải nghiệm tâm linh, thỉnh thoảng sẽ có sự chứng ngộ bất ngờ nhưng đa phần đều cần sự kiên trì bền bỉ. Nếu ở lần đầu tiên bạn chưa cảm nhận được nhiều thì đừng vội nản lòng, vào một ngày khác trong một tâm trạng vui vẻ thoải mái hoặc đơn giản chỉ là thấy tâm mình bình an, hãy thử lại, hãy tiếp tục kết nối cùng với “người bạn nhỏ” ấy. Tôi tin rằng những năng lượng tương đồng sẽ rung động cùng nhau.

Ở bài viết tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ thêm về những hiểu lầm thường gặp về tinh thể như sự thanh tẩy và nên lựa chọn tinh thể như thế nào, đắt hay rẻ tiền có quan trọng không… thương mời bạn cùng đón đọc.

Xem thêm: Hướng dẫn thiền định cùng tinh thể đá tự nhiên

Chia sẻ cùng VietGemstones ở đây nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *