Ý nghĩa số hạt khi đeo vòng phong thủy

Ý nghĩa số hạt vòng phong thủy.

Khi tư vấn làm vòng tay VietGemstones nhận được khá nhiều lời yêu cầu về việc chọn số hạt nhất định sao cho số hạt rơi vào cung Sinh (4n +1) theo quan niệm Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Tuy nhiên, trong phong thủy từ rất lâu quan niệm này không còn phù hợp nữa. Nhưng để biết rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về những quan niệm về thần số trong nhân gian như thế nào nhé.

 Quan niệm về con số Sinh – Lão – Bệnh – Tử (4n + 1)

Không chỉ trong cách chọn con số trong đeo vòng tràng hạt. Quan niệm Sinh – Lão – Bệnh – Tử đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người từ bao đời nay, trong cả cách chọn số nhà, số bậc cầu thang, số điện thoại, số phòng, con số làm ăn…

Trong đó chọn bậc cầu thang là được áp dụng quan niệm này phổ biến nhất.

Vậy thì quan niệm Sinh – Lão – Bệnh – Tử được giải thích như thế nào?

Trong Phật Giáo, còn được gọi là Thành, Trụ, Hoại, Không – thể hiện sự vô thường của vạn vật trong vòng luân hồi.

  • Sinh: Là khởi phát cho sự sống mới, mang ý nghĩa dồi dào năng lượng, sinh lực.
  • Lão: Đây là một thời kỳ mà ai cũng phải trải qua, đó là tuổi già. Lão mang ý nghĩa héo úa, năng lượng bắt đầu cạn kiệt dần.
  • Bệnh: Khi già ốm là giai đoạn bệnh tật, bệnh là một biểu tượng cho những thứ không may mắn.
  • Tử: Đây là thời điểm chấm dứt một vòng đời, có nghĩa là sự chết chóc, u ám.

Theo quan niệm đó mọi người thường muốn con số cuối cùng rơi vào cung Sinh. Tức là con số chia cho 4 dư 1. Sinh luôn là sự bắt đầu tươi mới, vạn vật ở vào trạng thái căng tràn sinh khí, là khởi đầu của mọi sự tốt đẹp nhất.
Đó là quan điểm từ ngàn xưa đã ăn sâu vào tiềm thức. Bởi lẽ ai cũng mong cầu những gì tốt đẹp, mới mẻ và may mắn nhất.

Nhưng quan điểm này có còn phù hợp?

Thực chất trong phong thủy có hơn 70 cách tính thần số. Con số 15 là quẻ mạnh nhất về tiền và đức vọng. Trong 81 quẻ linh số đời người thì nhiều người đều căn theo con số 15 nếu có liên quan tới làm ăn buôn bán. Sinh Lão Bệnh Tử chỉ là một khía cạnh quá nhỏ trong hơn 70 cách tính toán thần số học.

Ví dụ như ở phương Tây có 2 con số 13, 14 là đại kỵ. Các chung cư cao cấp đều ko có tầng 13 hay 14. Tất cả đều là 12a 12b, v.v

Vạn số đều có giá trị của nó

Con số 13 (chữ sinh) là đại kỵ với người phương Tây, nhưng ở đạo Phật lại có giá trị, số 14 (chữ lão) theo phương Đông là không tốt nhưng với người thờ Quan Thế Âm Bồ Tát thì đây là biểu thị 14 pháp vô úy của Quan Thế Âm. Con số 15 (chữ bệnh) là quẻ đại cát trong 81 linh số cuộc đời đại diện cho 81 biến quẻ con người cần thấu.

Chưa kể cách đeo vòng cũng có thể tính theo ngày tháng ý nghĩa với bản thân mình. Đó là những con số mang đặc tính cá nhân của người mang vòng một cách rõ rệt nhất.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn quá cứng nhắc trong việc lựa chọn số hạt cho chiếc vòng?

Thật tuyệt khi số hạt bạn chọn nó vừa khít với cổ tay của bạn. Nhưng nếu như nó không như ý bạn thì sẽ ra sao?

Trừ khi bạn sử dụng vòng cho các mục đích cần số hạt xác định như vòng chuỗi lần 108 hạt, vòng chuỗi mân côi vv…

Khi bạn quá cứng nhắc với con số mình mong muốn thì sẽ chiếc vòng bạn đeo có thể sẽ lỏng và thường xuyên rớt ra khỏi tay khi bạn hoạt động, điều đó sẽ làm mất đi năng lượng tập trung vào công việc.

Hoặc nó chật so với cổ tay của bạn làm tắc nghẽn sự lưu thông máu tới bàn tay, sẽ làm cho bạn không thoải mái khi đeo vòng, thậm chí còn có thể làm tay bạn bị tê buốt, khó hoạt động.

Chọn số hạt vòng phong thủy như thế nào là hợp lý!

Bây giờ những người đeo vòng theo đúng phong thủy hay những người làm đá quý, sưu tầm ngọc quý họ đeo theo tâm linh của cá nhân, đeo vừa với vòng cổ tay của mình để đạt sự thoải mái nhất.

Sinh lão bệnh tử vốn là quy luật bình thường của đời người, có sinh thì có diệt không tránh khỏi nên có dừng lại ở 1 số nào đó cũng là vô nghĩa. Nếu Sinh mà không diệt là trái luân thường là khổ cũng không tốt. Mặt khác trong Phật giáo thì sinh lão bệnh tử đều là khổ, chỉ có vượt thoát mới chính là thành tựu.

Sinh Lão Bệnh Tử là một quan niệm hướng tới những gì tốt đẹp, nhưng hiện tại nó đã không còn phù hợp. Con người ngày càng làm chủ được vận mệnh, làm chủ được cuộc đời của mình, kiến tạo ra những giá trị mới mẻ và cốt lõi.

Điều gì mới là quyết định cho cuộc đời bạn?

Những gì thuộc về “Trời định” hay quan niệm người xưa chỉ là một cơ sở để hình thành những tư tưởng mới hoàn thiện hơn. Chữ Sinh vô hình kia không quyết định được cuộc đời bạn, thứ quyết định được đó chính là bản thân bạn.

Chúng ta đang sống ở một thời đại mà tố chất con người có thể quyết định cũng như thay đổi gần như tất cả mọi thứ. Con số của bạn có thể không rơi vào cung Sinh, nhưng cuộc đời bạn trở nên thế nào, đó là do bạn. Vì kỳ thực, đời người chỉ ngắn ngủi như một hơi thở mà thôi. Đừng để những ràng buộc vô hình làm cản trở tư duy rộng mở của tất cả chúng ta.

Phong thủy là một cơ sở khoa học để trợ giúp cho cuộc sống của chúng ta, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là hãy trân quý hết thảy những gì đang có ở hiện tại, làm nhiều việc tốt, việc thiện, tích đức, đó mới là hành trang vĩnh hằng để bạn mang theo bên mình.

Vậy nên để cho chiếc vòng được vừa vặn và thoải mái, VietGemstones gợi ý cho bạn nên chọn thần số theo quan niệm Phúc – Lộc – Thọ để luôn là một vòng tròn may mắn bạn nhé.

Qua bài viết trên VietGemstones hy vọng bạn chọn cho mình được một cách tính số hạt cho vòng tay phong thủy một cách phù hợp và tốt nhất. Nếu bạn mong muốn, chúng tôi cũng vẫn làm theo con số bạn yêu cầu.

Liên hệ thêm tại Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *