Herkimer – Viên kim cương của đá thạch anh

Kim cương Herkimer là một biến thể quý hiếm của loại đá thạch anh. Chúng có độ cứng, độ sáng cũng như độ lấp lánh gần giống với kim cương. Mặc dù được tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng chỉ có những viên đá được khai thác tại Hạt Herkimer mới được gọi là kim cương Herkimer. Vậy nguồn gốc của Herkimer là gì? Herkimer sẽ mang đến những điều gì cho cuộc sống của bạn? Hãy cùng Vietgemstones chúng mình tìm hiểu sâu hơn về viên đá này nhé!

Đá Herkimer là gì?

Đá Herkimer được hình thành vào khoảng 500 triệu năm trước từ các hốc đá, vết nứt có gốc là đá Dolomite. Herkimer là tinh thể thạch anh kép – một biến thể độc đáo của đá thạch anh.

Herkimer có hai điểm kết thúc ở hai đầu viên đá. Ở hình thái tự nhiên, loại đá này có tổng cộng 18 cạnh (12 cạnh ở hai đầu và 6 cạnh xung quanh tâm). Tuy nhiên, không giống như kim cương thật, kim cương Herkimer được khai thác trên mặt đất và quá trình khai thác dễ dàng hơn nhiều.

Tuy dòng đá này xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Na Uy, Afghanistan, Ukraine và nhiều địa diểm khác trên khắp thế giới. Nhưng chỉ có những viên đá được khai thác tại Hạt Herkimer, Mỹ mới được gọi là Kim cương Herkimer.

Đây cũng là viên đá đại diện cho những người có ngày sinh vào tháng Tư. Không những thế, kim cương Herkimer còn dành riêng cho các cung hoàng đạo là Nhân Mã và Bạch Dương.

Các ý nghĩa và tác dụng khi sử dụng Kim cương Herkimer

Cải thiện sức khoẻ vật lý

Từ lâu, Herkimer được sử dụng nhiều trong lĩnh vực chữa bệnh. Chúng được cho là có khả năng giải độc và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Cơ chế hoạt động bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch, cũng như điều tiết, loại bỏ các tạp chất khỏi cơ thể.

Đặc biệt, kim cương Herkimer còn hỗ trợ tốt trong việc điều trị co giật, chuột rút, xây xẩm, chóng mặt và mất ổn định trong quá trình trao đổi chất.

Giải phóng căng thẳng, lo lắng và âu lo

Kim cương Herkimer có thể ngăn chặn những điều tiêu cực, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu. Từ đó mang lại cho bạn sự bình yên và thanh thản trong cuộc sống. Nhờ khả năng hấp thụ những năng lượng tích cực nhất từ ​​môi trường Herkimer giúp làm sạch và cân bằng các năng lượng trong cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn.

Ngoài ra, khi bạn cảm thấy mất phương hướng, Herkimer sẽ giúp bạn kết nối được với tinh thần của chính mình. Từ khai thông nhận thức để có được những sáng suốt, đúng đắn trong mọi việc.

Thu hút tình yêu và hạnh phúc

Kim cương Herkimer có thể làm tăng sự gắn kết, trung thành và sự hiểu biết giữa các cặp đôi. Nó cũng có thể giúp bạn gặp được người phù hợp với mình hoặc cải thiện mối quan hệ hiện tại. Viên đá cũng giúp hòa giải những bất hòa, xung đột trong một mối quan hệ của bạn và mang đến tình cảm son sắc, bền vững.

Những loại đá Herkimer hiện nay

Kim cương Herkimer trong suốt

Đây là loại đá Herkimer có màu sắc trong suốt và lấp lánh như kim cương. Đây là loại đá Herkimer được ưa chuộng nhất và có giá trị cao nhất.

Kim cương Herkimer có chấm đen

Đây là loại đá Herkimer có các chấm màu khác nhau trong tinh thể, như đen, xanh, nâu hoặc trắng. Đây là loại đá Herkimer độc đáo và có giá trị cao. Herkimer chứa nhiều tạp chất như: bọt khí (air bubbles), quặng carbon đen (black carbon deposits) hoặc tạp chất cầu vồng (rainbow inclusions).

Những món trang sức từ Kim cương Herkimer

Bởi vì kim cương Herkimer có độ cứng khá cao, đạt 7.5 điểm trên thang đo độ Mobs nên ít bị trầy xước hay nứt vỡ. Vì vậy Herkimer thường được chế tác thành nhiều dạng trang sức khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Nhờ có những đặc điểm tương đồng với kim cương nên đa phần Herkimer sẽ được chế tác thành các dòng nhẫn khác nhau.

Bên cạnh đó, Herkimer còn được chế tác thành những chiếc vòng tay độc bản tuyệt đẹp hoặc những sợi dây chuyền bộc lộ được tính cách của người đeo chúng.

Cách bảo quản đá Herkimer

Kim cương Herkimer là đá có độ cứng cao, ít bị trầy xước và khó nứt vỡ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta vẫn nên cẩn thận để tránh tổn hại đến viên đá. Việc làm sạch thường xuyên cũng như bảo quản cẩn thận sẽ giúp viên đá duy trì được tuổi thọ và vẻ đẹp lấp lánh như ban đầu.

Những điều cần người đeo lưu ý khi sử dụng Herkimer:

  • Không nên bảo quản kim cương Herkimer chung với các loại đá khác hoặc các sản phẩm trang sức kim loại khác để tránh bị trầy xước. Viêc này sẽ làm mất độ bóng của viên đá. Bạn nên bảo quản Herkimer trong hộp đựng riêng biệt và có lót vải mềm.
  • Không nên ngâm trang sức đá này trong nước mặn hoặc clo như bể bơi hoặc biển.
  • Không nên để Herkimer tiếp xúc với các chất tẩy rửa, chất làm sạch.
  • Tháo cất trang sức đá Herkimer khi tham gia những hoạt động mạnh như chơi thể thao, làm vườn hay làm những công việc nặng nhọc.
  • Không sử dụng sóng siêu âm và các loại hóa chất mạnh để làm sạch viên đá.

Kết luận

Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây nhưng kim cương Herkimer đã thổi một làn gió mới vào thị trường đá tự nhiên đầy thú vị. Hi vọng bài viết của Vietgemstones chúng mình đã mang lại được nhiều thông tin thú vị về viên đá đặc biệt này. Bạn hãy nhắn tin ngay cho Fanpage chúng mình để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm từ Herkimer nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *