Phương pháp thanh tẩy đá phong thủy đúng cách nhất

Như đã đề cập ở bài viết: Những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên, trong bài viết này, tôi xin chia sẻ những phương pháp thanh tẩy đá phong thuỷ mà tôi tin rằng đây là những cách hiệu quả nhất để làm sạch và “sạc” lại những năng lượng tươi mới cho viên đá của bạn.

Các phương pháp mà tôi chia sẻ dưới đây đều có hiệu quả rất tốt, việc lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào điều kiện thực tế mà bạn có thể áp dụng. Việc thanh tẩy tinh thể cũng sẽ giúp bạn kết nối phần nào với viên đá, tuy nhiên, để có kết nối sâu hơn thì chỉ tự mình thanh tẩy thôi là chưa đủ mà bạn cần kết nối với tinh thể thông qua thiền định như đã chia sẻ ở bài viết:

Tại sao chúng ta cần thanh tẩy đá phong thuỷ hay các tinh thể đá?

Các tinh thể có những rung động của riêng nó, tích cực và thuần khiết. Nhưng cũng như mọi dạng thức năng lượng, năng lượng tinh thể dù ít hay nhiều cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi tác động của những trường năng lượng xung quanh. Và bạn biết rằng chúng ta không thể đảm bảo rằng tất cả những nguồn năng lượng xung quanh chúng ta đều là tích cực.

Tỷ như khi bạn đang bị stress, những năng lượng tiêu cực đó sẽ phát ra từ nơi bạn, bạn sẽ thấy thoải mái hơn một chút nếu lại gần viên tinh thể mà bạn yêu thích hoặc ngắm nhìn chiếc vòng đá bạn đeo trên tay. Đó là bởi vì viên tinh thể ấy đã hấp thu một phần năng lượng tiêu cực đó và ngược lại, bạn cũng tiếp nhận một phần năng lượng tích cực từ tinh thể.

Những năng lượng tiêu cực được hấp thụ bên trong tinh thể sẽ được viên tinh thể chuyển hoá dần dần nhờ vào những rung động tự thân của nó, nhưng việc này cũng cần thời gian tuỳ thuộc vào những năng lượng tiêu cực mà nó hấp thụ được. Vậy thì việc thanh tẩy định kỳ cho tinh thể sẽ trở nên cần thiết vì đó là cách để bạn giữ viên tinh thể của mình luôn luôn đầy sức sống.

Cách thanh tẩy đá phong thủy:

Phơi trăng:

Thanh tẩy bằng ánh trăng sẽ mang đến năng lượng của sự chữa lành và suy niệm
Thanh tẩy bằng ánh trăng sẽ mang đến năng lượng của sự chữa lành và suy niệm

Năng lượng ôn nhu hiền hoà của ánh trăng giúp thanh tẩy các tinh thể, hãy đặt tinh thể của bạn trên bệ cửa sổ, trước ban công qua đêm.

Lưu ý:

  • Hãy chắc chắn rằng viên đá hoặc món trang sức từ đá tự nhiên của bạn được để trên một bề mặt sạch sẽ, hứng được ánh trăng nhưng vẫn nằm trong khuôn viên ngôi nhà của bạn. Việc để tinh thể ra ngoài trời và nằm ngoài khuôn viên nhà vào ban đêm sẽ mang tới những tác dụng không mong muốn, vì khi đó tinh thể sẽ không còn được “bảo vệ” bởi ngôi nhà của bạn.
  • Nếu đây là phương pháp thanh tẩy tinh thể ưa thích của bạn thì cũng đừng quá lạm dụng phương pháp này, bạn chỉ nên làm 3-4 lần trong năm là đủ.

Tắm mặt trời.

Cũng giống như phơi trăng nhưng xin bạn lưu ý, rằng đại đa số tinh thể đều không thích nhiệt độ cao, việc tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm hỏng viên tinh thể của bạn (mất màu, giảm độ bóng thậm chí có vết rạn tuỳ theo từng loại đá)

Tắm ánh bình minh sẽ mang đến năng lượng của đam mê và động lực.

Chính vì vậy, nếu muốn thanh tẩy tinh thể dưới ánh mặt trời thì bạn chỉ nên làm vào buổi sáng sớm trong khoảng thời gian từ 30-60p kể từ lúc bình minh lên. Đây là lúc mà đất trời trong giai đoạn chuyển đổi từ tĩnh sang động. Lúc này những năng lượng diệu kỳ sẽ tràn ngập, chắc hẳn bạn đã từng cảm giác được tâm trí hay cơ thể mình dễ chịu hoặc có những biến đổi khó diễn tả vào khoảnh khắc này đúng không?

Nếu những tinh thể của bạn được tắm dưới ánh bình minh trong khoảnh khắc này, chắc hẳn chúng sẽ phát ra những rung động của sự hạnh phúc.

  • Khi phơi trăng, tinh thể của bạn sẽ được “sạc” bởi năng lượng thiên về sự suy ngẫm và chữa lành. Khi tắm mặt trời, tinh thể của bạn sẽ được “sạc” bởi năng lượng của đam mê và động lực.

Thanh tẩy tinh thể bằng chính những tinh thể khác.

Thanh tẩy bằng hốc tinh thể

Nếu bạn có một hốc tinh thể thạch anh đủ lớn, hãy đặt viên tinh thể của bạn vào trong đó trong khoảng 12-24h.

Những tinh thể cạnh nhau sẽ giao hoà, cộng hưởng và đẩy nhanh sự chữa lành

Thanh tẩy bằng ánh sáng từ những tinh thể khác.

Xếp những viên tinh thể khác thành một vòng tròn và để viên tinh thể của bạn ở giữa trong vòng 24h, kết hợp cùng ánh nến vào buổi tối để có hiệu quả tốt hơn.

Hai phương pháp này có thể làm thường xuyên miễn là bạn có thời gian cho việc đó.

Ngâm đá trong sỏi thạch anh và nước sạch:

Thạch anh nổi tiếng với nguồn năng lượng mạnh mẽ, giải trừ điềm xấu, đem đến điều tốt lành và thanh lọc năng lượng. Vì vậy, thạch anh được chọn là một phương pháp giúp thanh tẩy đá. Việc ngâm viên đá trong chậu tinh thể thạch anh sẽ giúp hóa giải năng lượng xấu trong đá, nạp lại cho đá nguồn năng lượng mới, nguồn năng lượng tinh khiết và trong sạch. Đây là phương pháp hữu dụng nhất và dễ dàng.

Hãy chuẩn bị một lượng sỏi thạch anh vừa đủ, rửa sạch rồi cất vào một chén hoặc hũ thuỷ tinh kích thước vừa đủ. Thêm nước sạch rồi đặt tinh thể mà bạn muốn thanh tẩy vào trong ấy. Nên đặt ở giữa bao quanh là tinh thể và nước sạch. Để như vậy trong khoảng 24-36 tiếng và nếu được hãy làm thế 1 tháng một lần bạn nhé!

  • Nếu là chén thuỷ tinh, hãy thả vào vài cánh hoa hoặc 1 bông cúc nhỏ để có thêm tác dụng thanh tâm.

Thanh tẩy bằng âm thanh, mùi hương:

Chuông xoay, chén hát.

Hãy để âm thanh thiêng liêng của chiếc chuông xoay ngân nga bên cạnh tinh thể của bạn.

Mốt chiếc chuông xoay (chén hát) bằng đồng hoặc làm bằng đá tự nhiên cũng là công cụ để thanh tẩy tinh thể đem lại tác dụng rất tốt. Hãy giữ tâm trạng thoải mái, gõ vào cho chúng vang lên giữ tinh thể của bạn trong trường âm thanh đó.

Đốt xô thơm.

Đốt một bó cây xô thơm hoặc gỗ thơm và để khói bay qua các tinh thể.

Mùi hương từ khói gỗ thơm cũng có tác dụng chữa lành.
  • Âm thanh và mùi hương cũng có tác dụng chữa lành, thanh tẩy các vật thể, con người và không gian vì chúng có những rung động hỗ trợ cho việc đó, năng lượng ấy cũng giúp thanh lọc năng lượng rất tốt cho những viên tinh thể của chúng ta. Cả hai phương pháp này đều có thể áp dụng thường xuyên bạn nhé.

Nối đất.

Bạn có thể đặt tinh thể của bạn ở giữa những cây cối xanh tốt hoặc chôn xuống ở chỗ đất đó trong vòng 24h. Năng lượng của sự hàm dưỡng và sinh sôi sẽ thẩm thấu vào tinh thể của bạn để thanh lọc, chữa lành.

Hãy để tinh thể của bạn ở chỗ đất sạch sẽ, cây cối xanh tươi

Cũng tương tự như phơi trăng, đừng quá lạm dụng phương pháp này. Và hãy nhớ chọn nơi sạch sẽ và cây cối xanh tốt bạn nhé.

Thanh tẩy bằng muối và nước.

Bạn đã nghe đâu đó về việc sử dụng muối để thanh tẩy tinh thể. Phương pháp này vẫn mang lại những tác dụng nhất định nhưng theo kinh nghiệm nhiều năm tiếp xúc với các tinh thể đá tự nhiên, tôi có vài lời khuyên như sau:

  • Không nên sử dụng muối hạt để thanh tẩy tinh thể. Một số loại tinh thể có phản ứng không tốt với muối hoặc nước muối đậm đặc. Sự tiếp xúc này có thể làm hỏng, làm mờ tinh thể của bạn. Các loại đá phải kể đến như: Hổ phách, đá khổng tước, đá mặt trăng, topaz, kyanite, opal, calcite, selenite vv…
  • Chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý dạng loãng mua ở nhà thuốc, thấm vào khăn để lau qua một lần, sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Muối hồng Himalaya cũng tốt đấy, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã pha với dung dịch thật loãng..

Một số lưu ý quan trọng khi thanh tẩy đá:

  • Bất kỳ phương pháp thanh tẩy đá nào được liệt kê trên đây cũng đều đem lại những hiệu quả rõ ràng mà chắc rằng bạn có thể cảm nhận được trên viên tinh thể của mình sau khi áp dụng chúng.
  • Các phương pháp có tác động nhanh và mạnh mẽ như phơi trăngnối đất nên được giãn cách trong một khoảng thời gian phù hợp, chừng 3-4 lần trong 1 năm. Các biện pháp khác có thể làm thường xuyên hơn tuỳ vào khả năng của bạn.
  • Hãy có một kế hoạch định kỳ và tuân thủ nó để tránh việc bạn có thể quên đi việc thanh tẩy.
  • Hãy đảm bảo rằng thân và tâm của đang cảm thấy thực sự thư thái, thoải mái trước và trong khi thanh tẩy. Tập trung gạt bỏ mọi ý niệm và hít thở sâu trước khi bắt đầu thanh tẩy sẽ mang lại những tác dụng tốt.
  • Khi mới mua một viên tinh thể, không nhất thiết là bạn phải thanh tẩy ngay lập tức, hãy chờ cho tới khi bạn cảm thấy thoải mái như đã nói ở trên, tuy nhiên cũng đừng để quá lâu bạn nhé.

Hy vọng những thông tin về thanh tẩy đá ở bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin chia sẻ với bọn mình qua fanpage bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *