Ruby – Vị vua của những loại đá quý

Từ hàng trăm năm trước, Ruby được xem như món quà tự nhiên của tạo hóa tặng cho con người và được mệnh danh là Vua của các loại đá quý. Không chỉ nhờ vẻ đẹp huyền bí, sang trọng mà còn bởi giá trị phong thủy mà đá mang lại, những món trang sức đá Ruby được mọi người ưa chuộng và tìm kiếm hàng đầu. Là một trong những loại đá hoàn hảo, Ruby ẩn chưa trong mình nhiều điều kì diệu thú vị. Hãy cùng Vietgemstones tìm hiểu về viên ngọc tuyệt vời này nhé!

Đá Ruby là gì?

Ruby bắt nguồn từ tiếng Latin “rubens” có nghĩa màu đỏ, hay còn gọi Ruby là hồng ngọc. Đá chứa các thành phần khoáng chất Corundum. Khoáng chất này là một kiểu kết tinh của oxit nhôm, công thức hóa học là Al2O3. Đá có độ trong suốt, màu sắc, độ tinh khiết và độ cứng được đánh giá cao, xếp hàng thứ hai chỉ sau kim cương. Theo các chuyên gia thì ruby đạt mức 9,0 trên thang đo Mohs.

Ruby có màu đỏ rất đặc biệt, có một không hai tỏa sáng lấp lánh, mê hoặc lòng người.  Bởi màu đỏ ấy tượng trưng cho lửa và máu, tựng trưng cho sự ấm áp và rực lửa hòa quyện vào nhau, tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người. Vì vậy, màu đỏ của Ruby không bao giờ là cũ, nó luôn là màu của đam mê, nóng bỏng, biểu thị cho tình cảm mạnh mẽ và quyền lực.

Ý nghĩa phong thủy của Ruby:

Những viên đá quý được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài, hấp thu được tinh hoa của trời đất nên mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao. Đeo bên mình, đá sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.

Viên đá của tình yêu:

Mang trong mình sắc đỏ nồng cháy, được kết tinh từ những tinh túy của đất trời, Ruby trở thành biểu tượng của tình yêu mãnh liệt và bền vững. Đây là món quà kỷ niệm ý nghĩa cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là kỷ niệm 40 năm ngày cưới. Bởi người ta tin rằng, những người sở hữu viên đá quý này sẽ gặp được tình yêu tuyệt đích của đời mình và hạnh phúc viên mãn trong đời sống gia đình. Và viên đá sẽ là minh chứng cho tình yêu nồng nàn và son sắt của họ.

Viên đá của thành công và may mắn:

Theo phong thủy, màu đỏ là màu của may mắn, sự tốt lành và thành công. Do đó, viên đá có màu đỏ độc đáo này được coi là món quà vô giá, mang lại niềm tin và lòng dũng cảm giúp bạn vượt qua mọi thử thách, vươn đến thành công, thịnh vượng và thử thách. Ruby được xem là vật hộ mệnh, khi đeo bên người giúp chủ nhân tránh được những vận xui, mang lại cho họ niềm vui và luôn bình an trước mọi biến cố của cuộc sống.

Đặc biệt, Ruby đại diện cho mặt trời, quyền lực tối thượng và sự tự do tuyệt đối. Sở hữu viên đá quý này, bạn sẽ dễ gặp thành công, làm chủ vận mệnh và cuộc đời chính mình, mau chóng đạt được ước mơ của mình.

Viên đá của sức khỏe:

Từ ghi chép xa xưa của nhà thám hiểm đá quý thì đá Ruby đá có khả năng tăng cường các căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng mạnh mẽ. Đá giúp hỗ trợ điều trị cho một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm. Đeo Ruby bên mình, đá sẽ bảo vệ bạn, chữa trị các bệnh về tim, não, máu, các bệnh ở cột sống và khớp; giải độc, làm tăng thêm sức mạnh và trí nhớ cho con người. Ruby còn có khả năng ngăn chặn và xua đuổi tà ma, ác quỷ và ý nghĩa tâm linh bí ẩn.

Sau hàng nghìn năm tồn tại, Ruby vẫn được xem là những loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Nó có tất cả các tiêu chuẩn mà một viên đá quý cần có, và đặc biệt là công dụng phong thủy tuyệt vời ẩn chứa bên trong. Vì vậy, viên ngọc luôn tỏa sáng, luôn được mọi người yêu thích và chọn lựa.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *