Ý nghĩa màu sắc trong phong thủy

Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG PHONG THỦY

Theo triết lý Đạo của phương Đông vạn vật sinh ra từ sự giao biến của âm dương. Âm dương sinh ra ngũ hành và các biểu tượng màu sắc của chúng. Ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy là sự rung cảm và mỗi chúng ta phản ứng với màu sắc theo nhiều cung bậc khác nhau, cả trong ý thức lẫn vô thức, chúng ảnh hưởng và tác động lên tâm trạng của chúng ta.

Ý nghĩa màu sắc trong trang sức phong thủy

Màu sắc còn được dùng để chữa các bệnh về thể chất và tinh thần một cách hiệu quả. Vì màu sắc tác dụng mạnh nhất là vào thị giác, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con người. Vì vậy trong phong thủy, mỗi màu sắc mang ý nghĩa khác nhau cũng như tác động của viên đá lên cơ thể người đeo cũng khác nhau.

Hãy cùng VietGemstones khám phá ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy và loại đá đại diện của nó nhé

Màu đỏ

Tượng trưng cho lửa, được coi là màu may mắn, quyền lực, màu của sự dũng cảm và hy sinh. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu. Những người thích màu đỏ thường là những người có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu đỏ không tượng trưng cho cái ác nhưng nó luôn đem lại cảm giác sợ sệt, chùn bước cho người xung quanh. Màu đỏ làm cho những người nhìn nó cảm thấy nóng hơn, khát khao hơn, nhưng cũng đề phòng hơn, cẩn thận hơn.

Để năng lượng xung quanh nhà được chuyển hóa và mang lại những may mắn, hãy sử dụng gam màu đỏ với liều lượng vừa phải. Cần chú ý, tránh màu đỏ trong các trường hợp lo âu, mất ngủ.

Loại đá đại diện: Ngọc hồng lựu, Mã não đỏ, Tourmaline đỏ, Mặt trời đỏ

Màu đỏ và màu cam đều thuộc hành hỏa

Màu cam 

Là một màu tạo ra năng lượng thúc đẩy những mối quan hệ trong cuộc sống, gắn kết cộng đồng, tăng tình cảm, nâng cao giá trị bản thân.

Màu cam mang đến sự hạnh phúc, sôi động và bắt mắt. Biểu trưng cho sự cố gắng, thu hút, quyết rũ, hạnh phúc, sáng tạo.

Theo một số nghiên cứu, màu cam có khả năng tăng cường oxy lên não và do đó cho phép não hoạt động tốt hơn và sáng tạo hơn.

Loại đá đại diện: Mã não, Tourmaline, Beryl…

Màu vàng

 Là màu của ánh nắng mặt trời màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng nhạt còn mang sự thu hút đáng kể. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ.

Trong tình yêu, màu vàng lại mang ý nghĩa của sự phản bội. Tuy nhiên cần tránh sử dụng màu vàng khi bạn đang lo lắng và cần làm dịu thần kinh bởi khi màu vàng được sử dụng quá mức sẽ mang đến sự khó chịu và giận dữ.

Đá đại diện: Thạch anh vàng, Thạch anh tóc vàng, Tourmaline vàng, Hổ phách, Topaz vàng…

Màu xanh lá cây

Màu của sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào. Màu xanh lá cây theo phong thủy là màu đại diện của sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo. Đây được xem là màu rất có lợi cho sức khỏe vì nó có khả năng tạo trạng thái cân bằng cho toàn bộ cơ thể.

Hành Mộc - Màu xanh trong phong thủy

Trong hệ thống luân xa, màu xanh lá cây được đặt ở vị trí trung tâm (trái tim), thể hiện sự trẻ trung, chuyển hóa năng lượng trở nên tích cực hơn. Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn mang ý nghĩa của hy vọng.

Đá đại diện: Ngọc bích, Cẩm thạch, Diopside, Amazone, khổng tước,…

Màu xanh lam

Ý nghĩa của màu xanh lam là màu của bầu trời và đại dương, tượng trưng cho năng lực kết nối và thấu hiểu, cảm thông. Đó là biểu tượng của hòa bình và tình hữu nghị.

Màu xanh dương trong phong thủy

Bên cạnh đó, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh. Những người thích màu này thường là những người có tính cách ôn hòa, dễ chịu. 

Đại diện: Aquamarine, Topaz, Kyanite, Lapis Lazuli…

Màu hồng

Màu của sự trang trọng, êm ái, yêu đương. Màu hồng là màu sắc khơi gợi đến tình yêu trong sáng đầy mơ mộng, nó được xem là sắc màu hoàn hảo cho mọi không gian ngôi nhà bạn. Sắc hồng phớt nhẹ nhàng của nó có khả năng xoa dịu mọi cơn nóng giận, lấy lại bình tĩnh và cảm giác yêu thương. 

Đá đại diện: Thạch anh hồng, Ruby hồng, Beryl hồng, Tourmaline hồng…

Màu bạc

Màu của sự nuôi dưỡng và dịu êm, màu bạc khá sang trọng, trong bát quái, sắc xám sẽ thu hút năng lượng tốt.

Màu trắng

Thể hiện sự tinh khôi, thuần khiết, trinh nguyên. Đây còn là biểu tượng của sự hồn nhiên, trong sáng, và giản dị. Dù ở bất kì đâu màu trắng cũng gây cho người ta nhiều thiện cảm. Nhưng cũng vì đây là một màu quá giản dị. Nên đôi lúc nó tạo cảm giác cô độc và thất bại. Trong tâm linh, màu trắng được dùng để chữa trị, tịnh hóa tâm hồn.

Đá đại diện: Thạch anh trắng, Thạch anh ưu linh trắng, Xà cừ trắng,…

Màu đen

Hình thành sau khi tất cả các màu sắc bị hấp thụ mà không phản chiếu ra nên màu đen được cho là màu sắc của sự điềm tĩnh và bình an, mang sự huyền bí nhưng sang trọng là màu đi liền với quyền lực. Nhiều người cho rằng màu đen mang sắc thái tiêu cực, nhưng thực tế màu đen lại có tác dụng bảo vệ, giúp ta đoạn tuyệt với các dòng năng lượng, được dùng để ngăn ngừa các năng lượng xấu, trừ tà. Giúp cân bằng nội tâm và loại bỏ các thói quen xấu.

Đá đại diện: Obsidian, Mã não đen, Thạch anh tóc đen…

Màu tím

Được coi là biểu tượng của lòng chung thủy. Bên cạnh đó, màu tím còn giúp giảm căng thẳng, duy trì sự tỉnh táo, tăng ý thức bản thân. Trong văn hóa truyền thống màu tím là màu sắc đại diện cho thần linh, là màu của quyền lực thần thánh, dung hòa giữa lý tính của màu lam và sức sống của màu đỏ, đưa năng lượng lên một đẳng cấp cao hơn. 

Đá đại diện: Thạch anh tím, Ngọc tử long, Đá cầu vồng

Màu nâu

Là màu của trái đất, có tác dụng hỗ trợ và sự ổn định. Với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp, màu nâu được sử dụng rộng rãi trong bát quái, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông (sức khỏe), hướng đông nam (tiền của), hướng nam (danh vọng).

Đá đại diện: Cẩm thạch huyết, Mắt hổ, canxit vàng nâu, gỗ hóa thạch

Hãy liên hệ với VietGemstones để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *