Tất tần tật những điều bạn cần biết về Hồ ly phong thủy

ĐÔI NÉT VỀ HỒ LY PHONG THỦY

Ngày nay, hồ ly phong thủy chế tác từ đá tự nhiên càng được mọi người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn, đặc biệt là phái nữ. Từ mặt dây chuyền đến vòng tay hay nhẫn đều có thể gắn với hình tượng Hồ ly. Theo quan niệm phong thủy, hình tượng hồ ly mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân trong cả đường tình duyên và sự nghiệp.

Và để hiểu rõ hơn về loại đá này, bạn hãy đọc những thông tin thú vị sau đây nhé !

Những lưu ý khi mua hồ ly phong thủy

Xem chi tiết & Đặt hàng

Hồ ly phong thủy là gì?

Theo truyền thuyết, hồ ly xuất thân là loài cáo qua quá trình khổ luyện lâu năm mà hóa thành. Hồ ly có đầu óc thông minh, có sự kiên trì, khả năng tu luyện và hấp thụ tinh hoa đất trời. Trải qua 100 năm khổ luyện hồ ly 1 đuôi trở thành hồ ly 3 đuôi với tên gọi là Tam Yêu Vỹ Hồ. Khi đạt đến 1000 năm, yêu hồ sẽ hóa thành Lục Vỹ Ma Hồ 6 đuôi. Hồ ly đạt cảnh giới cao nhất khi đủ 9 đuôi, được mệnh danh là Cữu Vỹ Thiên Hồ – cung chủ của loài hồ ly. Loại yêu hồ này tinh thông mọi ma thuật, có thể biến hóa thành con người và sinh mạng của nó ứng với số đuôi mà nó có được. Vì vậy, hồ ly được xem là loài vật hiếm có trong nhân gian.

Nhờ trí thông minh, sự sắc sảo không hề thua kém con người, mà đôi khi có phần tinh ranh hơn, hồ ly sớm được xem như một linh vật phong thủy mà con người luôn đem theo bên mình. Hiện nay, chúng được chế tác từ nhiều loại đá quý khác nhau và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân, giúp người đeo có thật nhiều may mắn và tài lộc.

MỘT SỐ NÉT TẠC HỒ LY PHONG THỦY THƯỜNG THẤY

Trên thị trường hiện nay, hồ ly phong thủy vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã và chất liệu. Điển hình như dáng tròn, dáng dài hay hồ ly baby, dáng hồ ly chúa.

Hồ ly phong thủy dáng tròn:

Hồ ly phong thủy dáng tròn

(Hồ ly chế tác từ đá thạch anh tóc đen, dáng tạc cơ bản)

Là dáng tạc phổ thông thường thấy, với dáng tròn chúng sở hữu đôi mắt hơi xếch nhưng điểm xuyết trong đó một chấm tròn nhỏ tạo nên một phong thái hiền dịu, gần gũi hơn với con người và đặc biệt là chiếc mũi đặc trưng của loài hồ ly – chiếc mũi nhọn dài tinh tế. Về phần đuôi, hồ ly được tạc theo 2 loại: hồ ly dấu đuôi và hồ ly thể hiện đủ 9 đuôi. Chúng ta thường thấy hồ ly khép chặt đuôi ép chặt vào thân mình nhưng những nét tạc họa cho ta vẫn thấy rõ được tất cả các đuôi.

Hồ ly phong thủy dáng dài:

Hồ ly phong thủy dáng dài

(Hồ ly dáng dài thể hiện đủ 9 đuôi chế tác từ băng ngọc thủy tảo – moss agate)

Về phần dáng dài, chúng được tạo hình với một đôi mắt xếch sắc nhọn tinh xảo nhưng nhỏ hơn so với dáng tròn thể hiện trí thông minh cùng một chút tinh ranh của mình, chiếc đuôi được rũ xuống nhẹ nhàng lộ rõ 9 đuôi quyến rũ cuốn hút người xem.

Một số hồ ly cả dáng dài và dáng tròn được đính thêm một bông hoa mẫu đơn nở rộ lung linh bên mình, được gọi là hồ ly ôm hoa mẫu đơn.

Hồ ly phong thủy dáng baby:

Dáng hồ ly baby chế tác từ đá thạch anh hồng

(Dáng hồ ly baby chế tác từ đá thạch anh hồng)

Được chế tác gần giống như dáng phổ thông nhưng ít chi tiết hơn, thiên về những đường nét cách điệu. Và điểm nhấn là phần đầu, trán của hồ ly tạo nên nét dễ thương, đáng yêu và một chút “bướng bỉnh”. Hồ ly baby đúng như tên gọi của nó, luôn được ưa chuộng bởi những bạn gái theo đuổi phong cách dễ thương, đáng yêu.

Hồ ly phong thủy chúa:

Hồ ly phong thủy dáng tạc uy quyền

(“Hồ ly chúa” với dáng tạc kiêu sa được chế tác từ phôi đá sapphire)

Dáng hồ ly chúa là một kiểu dáng đặc biệt và nhiều chi tiết nhất. Điểm nhấn của dáng tạc này là 9 cụm đuôi được tạc chi tiết và xòe rộng nhằm toát lên sự uy quyền, lộng lẫy và một chút “dữ dằn” và huyền bí như một cô gái trong một chiếc váy dạ hội kiêu sa và cầu kỳ nhất.

Như đã nói, vì dáng tạc này có nhiều chi tiết đòi hỏi thời gian, công sức của nghệ nhân và cũng cần phôi đá đủ lớn nên ít thấy trên thị trường hơn những dáng tạc còn lại.

Vì sao lại có sự khác biệt giữa các nét tạc của Hồ ly như vậy?

Cửu Vỹ Thiên Hồ là một linh vật trong truyền thuyết được miêu tả ở nhân gian với giai thoại khác nhau. Qua đó, hình tượng hồ ly cũng có nhiều biến đổi theo trí tưởng tượng của các nghệ nhân.

Ngoài ra, dựa vào từng thế đá, phôi đá, và từng chất liệu đá mà các nghệ nhân sẽ căn cứ vào đó để tạc ra nét tạc phù hợp nhất.

Tỷ dụ như có những phôi đá thô mà thế đá chỉ thích hợp tạc dáng tròn hơn là dáng dài. Có những chất liệu đá dễ bị tổn thương hơn khi va chạm nếu tạc quá nhiều nét mảnh nhỏ ở đuôi hồ ly. Có nhưng phôi đá trong veo thì thích hợp với ít nét tạc hơn, đôi khi chỉ là những đường nét cách điệu để có thể khoe được hết độ trong cũng như các khoáng chất tự nhiên bên trong viên đá.

Vì có sự khác biệt giữa các dáng tạc Hồ Ly nên câu hỏi đặt ra là:

NÊN CHỌN DÁNG TẠC NÀO VÀ CÓ NHẤT THIẾT PHẢI CHỌN HỒ LY ĐỦ 9 ĐUÔI ?

Để lựa chọn một “bé” hồ ly phù hợp nhất thì cần sự hội tụ đầy đủ những yếu tố sau đây.

Ngoại quan:

Đây có thể coi là chữ duyên, bởi khi chọn cho mình một bé hồ ly bạn nên ưu tiên chọn bé mà mới nhìn qua bạn đã cảm thấy bị cuốn hút, ấn tượng và dù có lựa đi lựa lại thì bé hồ ly đó vẫn níu giữ ánh nhìn của bạn lâu nhất.

Hồ ly có rất nhiều dáng tạc với nhiều sắc thái khác nhau

Hồ ly có nhiều dáng thần thái thông qua các nét tạc như đã để cập trên, bạn sẽ dễ dàng nhận biết thần thái nào gần gũi với bản thân mình nhất. Các hồ ly đều có những đường nét tinh tế, một số con còn đính thêm hoa mẫu đơn hay chiếc mũi dài nhọn hết sức tinh xảo, sắc bén tạo cho người xem cảm giác thích thú, muốn sở hữu.

Màu sắc hợp mệnh:

Đối với mệnh Kim, bạn nên sử dụng tông màu sáng và có sắc ánh kim như màu trắng bởi đây là màu bản mệnh của mệnh Kim. Ngoài ra, theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên kết hợp với màu nâu hay vàng đều phù hợp.

Về mệnh Thủy, bạn nên sử dụng màu đen và màu xanh biển. Ngoài ra có thể kết hợp với màu trắng bởi đây là màu tương sinh ( Kim sinh Thủy).

Những bạn mang mệnh Mộc sẽ hợp với màu xanh, màu lục. Bạn cũng có thể chọn màu đen hoặc màu xanh thẫm theo ý thích bởi Thủy sinh Mộc nên đều thích hợp.

Tiếp theo là mệnh Hỏa, như tên gọi thì những bạn mệnh này nên lựa chọn những gam màu nóng như màu đỏ, màu hồng và màu tím. Bên cạnh đó màu xanh lục cũng rất phù hợp (Mộc sinh Hỏa).

Cuối cùng là mệnh Thổ. Những phổ màu vàng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn, từ vàng nhạt đến vàng đậm, nâu. Tuy nhiên, nếu ai không yêu thích màu vàng thì có thể chọn màu đỏ, hồng, tím vì Hỏa sinh Thổ nên tất cả đều là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bạn sẽ cần đến sự tư vấn của người bán nếu không nắm rõ thông tin này.

Những loại đá phù hợp:

Mỗi loại đá sẽ có những công dụng và ý nghĩa khác nhau. Tùy theo mục đích mà người sử dụng nên tìm hiểu và chọn loại đá phù hợp với bản thân mình. Một số công dụng có thể kể đến như:

Hồ ly chúa chế tác từ thạch anh tóc đỏ

(Một mặt hồ ly chế tác từ chuẩn thạch anh tóc đỏ cao cấp)

Chiêu tài đem lại may mắn và tiền tài: Thạch anh tóc, Thạch anh tím, Thạch anh vàng, Thạch anh khói, đá Mắt hổ,…

Hồ ly chúa chế tác từ ruby

Con đường tình duyên, gia tăng tình cảm: Thạch anh hồng, Ngọc hồng lựu (Garnet), thạch anh tím, Ruby, đá Mắt hổ, Thạch anh vàng,…

Hỗ trợ sức khỏe: Hầu hết mọi loại đá đều có ý nghĩa trong thạch trị liệu. Ví dụ như Điều hòa khí huyết và thông kinh mạch: Ruby, Ngọc Hồng lựu, Topaz vàng, Mã não trắng ; Tăng sức đề kháng và phòng chóng bệnh tật: Thạch anh tím, Ngọc hồng lựu, Thạch anh tóc vàng, Thạch anh khói, đá Mắt Hổ ; Hỗ trợ về mặt tinh thần giảm căng thăng và giúp ngủ ngon hơn: Thạch anh tím, Thạch anh hồng, Thạch anh khói, đá Xà cừ ;…

Hồ ly dáng dài chế tác từ đá thạch anh tóc đen

(Hồ ly thạch anh tóc đen)

Xua trừ tà khí: Mã não đỏ, Thạch anh tím, Thạch anh hồng, Mã não trắng, Thạch anh khói, Thạch anh tóc đen, đá Mắt Hổ,…

Đây là những công dụng và ý nghĩa nổi bật. Khách hàng có thể tham khảo thêm và nhờ tư vấn viên tư vấn khi mua.

CÓ NHẤT THIẾT PHẢI CHỌN HỒ LY TẠC ĐỦ 9 ĐUÔI?

Đây là câu hỏi được quan tâm nhất vì có khá nhiều thông tin trái ngược về vấn đề này. Tuy nhiên phần nhiều thông tin là sai lệch, mang tính khiên cưỡng hoặc chỉ để thêu dệt thêm sự huyền bí nhằm thu hút sự chú ý của đọc giả.

Hồ ly là linh vật truyền thuyết, và hình tượng hồ ly trong phong thủy luôn luôn là cửu vỹ tiên hồ. Tức là hồ ly đã tu luyện đủ cả về tâm tính lẫn tài phép biến hóa. Chính vì vậy, trang sức hồ ly phong thủy mặc định là cửu vỹ tiên hồ dù cho số đuôi thể hiện ra là bao nhiêu đi chăng nữa.

Như đã đề cập, đôi khi nét tạc của hồ ly chỉ là những đường nét cách điệu tùy thuộc vào dáng tạc, trí tưởng tượng của nghệ nhân hoặc do đặc tính của chất liệu đá chứ không phải là những mô tả chi tiết. Bởi vì nếu có phân biệt số đuôi của hồ ly trong phong thủy thì chắc chắn sẽ không nghệ nhân nào dại gì mà chỉ tạc có 3 đuôi để rồi bé hồ ly đó sẽ không tìm được chủ nhân.

Một số nơi còn cố ý đánh đồng rằng hồ ly “không đủ đuôi nhập từ Trung Quốc”, việc gán yếu tố “Trung Quốc” qua đó gây sự hiểu lầm xuất hiện khá nhiều trong kinh doanh. Đây là điều không nên lợi dụng bởi sẽ tạo tâm lý hoang mang cho khách hàng.

Thực tế thì các nghệ nhân ở Việt Nam tạc dáng baby, dáng cách điệu rất nhiều và được rất nhiều các tín đồ yêu thích vì nét dễ thương, đáng yêu của dáng tạc này. Thêm nữa, bạn hãy hình dung việc thỉnh hồ ly cũng như là có thêm một người bạn luôn bên cạnh và hỗ trợ mình, đừng quá câu nệ những chi tiết cầu kỳ, những tin đồn lan truyền trên mạng mà hãy kết bạn với nàng chỉ bởi vì bạn yêu nàng ấy mà thôi.

MỘT SỐ LOẠI ĐÁ QUÝ CHẾ TÁC NÊN HỒ LY PHONG THỦY ĐƯỢC YÊU THÍCH

Từ xa xưa, hồ ly luôn được xem là một linh vật thần kì và có ý nghĩa to lớn trong phong thủy mà không phải ai hiểu rõ. Để đá hồ ly có thể phát huy hết khả năng của mình, ngoài hình dáng chúng ta cũng phải chú ý đến chất liệu các loại đá chế tác nên hồ ly phong thủy. Sau đây là một số loại đá quý được ưa chuộng nhất.

Thạch anh tóc:

Thạch anh tóc là biến thể của nhà họ thạch anh, bên trong đá chứa các tinh thể Rutile như những sợi tóc, được nuôi dưỡng và phát triển bởi tinh hoa đất trời toát lên một vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Thạch anh tóc rất đa dạng nhưng đặc trưng nhất là thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc xanh, thạch anh tóc đen.

Nhờ những khoáng chất Rutile nên thạch anh tóc có nguồn năng lượng chiêu tài mạnh mẽ, đem lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Vì vậy, nếu người đeo, đặc biệt là doanh nhân, vừa mong muốn có được hạnh phúc trong tình yêu vừa có sự thành công trong công việc thì nên chọn loại đá này. Các khoáng tóc ấy chứa nhiều Titan nên bắt sáng tốt, ánh sáng lộng lẫy sang trọng, tạo giá trị thẩm mĩ cao, góp phần đưa thạch anh tóc trở thành loại đá chế tác hồ ly được ưu ái nhất, cho dù giá thành khá cao.

Đá mắt hổ vàng:

Đá mắt hổ vàng cũng thuộc họ hàng nhà đá thạch anh, là loại đá vô định hình với các vân đá xếp song song, khi gặp ánh sánh tự nhiên bề mặt đá có hiệu ứng ánh lụa vô cùng cuốn hút như mắt con hổ thực thụ. Mắt hổ vàng được xem là một viên đá hộ thân tuyệt vời, hỗ trợ sức khỏe, xua đuổi tà khí, giúp người đeo tịnh tâm, giảm căng thẳng mệt mỏi và tăng sự tập trung hiệu quả trong công việc. Ngoài ra, loại đá này cũng đem lại may mắn, thịnh vượng và tượng trưng cho tiền tài trong phong thủy. Bởi nguồn năng lượng tích cực trong phong thủy và sức khỏe, đá mắt hổ vàng được người am hiểu về ưa chuộng.

Thạch anh hồng:

Đá thạch anh hồng là một loại đá khá phổ biến và quen thuộc, được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp, lợi ích và giá thành phù hợp của nó. Thạch anh hồng có màu sắc nhẹ nhàng thanh tú mềm mại, màu sắc thường từ hồng nhạt kiểu không màu đến hồng đậm và tối dần. Đây là loại đá tượng trưng cho tình yêu, là sợi tơ liên kết nhân duyên của mỗi người, nó giúp chúng ta kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng và có thể xoa dịu những vết thương trong tình cảm, quá khứ. Ngoài ra, rung động sóng năng lượng của loại đá này lan tỏa đến hệ thần kinh giúp điều hòa huyết áp, tim mạch, mang lại sự tươi vui và tăng cường miễn dịch trong môi trường xấu, độc hại.

Thạch anh ưu linh:

Thạch anh ưu linh là một biến thể quý hiếm nhất của họ đá thạch anh, nó hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết cho chủ nhân như tiền tài, sức khỏe và tình yêu. Người đời thường gọi tên nó là thạch anh rêu bởi ta có thể thấy những tinh thể như rạng rêu ẩn chứa trong đó, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đeo bên người, loại đá này giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật như khả năng đột quy, giảm căng thẳng để người đeo luôn tràn đầy sức sống và tinh thần minh mẫn. Ngoài ra, nó giúp tăng sự tự tin trong giao tiếp đối tác, tăng độ nhạy bén và khả năng phán đoán để năm bắt cơ hội. Vì vậy, thạch anh ưu linh được mệnh danh là viên đá thu hút mọi ánh nhìn.

Thạch anh tím:

Thạch anh tím là viên đá quý được yêu thích từ xa xưa bởi vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy và tác dụng kì diệu của nó. Đây chính là viên đá bùa thuật, nó có thể giải trừ tà khí, bùa ngải và đem lại may  mắn bình an trong các các mối công việc làm ăn cũng như trong cuộc sống. Thạch anh tím hỗ trợ tích cực cho não bộ, giúp giải tỏa căng thẳng chống đau đầu và đem lại giấc ngủ ngon. Đăc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, loại đá này tạo sự sảng khoái, tư duy sáng tạo, Leonardo Da Vinci đã từng nói ” Năng lượng diệu kì của thạch anh tím giúp giải phóng bộ não, kích thức sự sáng tạo và dẫn lối con người đến ánh sáng chân lý.”

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THỈNH LINH VẬT HỒ LY

Khi chọn hồ ly cần dựa vào cái duyên của người thỉnh, không được cưỡng cầu hay ép buộc. Như vậy mới có thể phát huy hết công dụng của hồ ly phong thủy.

Khi bị va chạm dẫn đến hồ ly bị vỡ thì người đeo nên để vào hộp, cất lên nơi khô ráo sạch sẽ. Sau đó có thể thỉnh hồ ly phong thủy mới về thay thế.

Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật hữu ích. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Vietgemstones nhé!

Xem thêm các sản phẩm khác và đặt hàng tại Shop.vnExpress

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones
Average rating:  
 3 reviews
 by Dương Thanh Trang

Bài viết thật sự hay và chi tiết, giải đáp thắc mắc của mình bấy lâu nay

 by Mai Quỳnh Như

Hix sao không đọc đc bài này sớm hơn :((

 by Phuong Anhhs

Shop viết thêm bài về cách thanh tẩy hồ ly đi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *