Cách bài trí nhà cửa giúp hóa giải stress cho bạn

Bài trí nhà cửa là một nghệ thuật và người bài trí nhà cửa là một nghệ sĩ. Đồ đạc, màu sắc, các tác phẩm nghệ thuật, ánh sáng – tất cả các yếu tố phải cân bằng và hòa hợp. Mọi vật không chỉ để trang trí ngôi nhà cho đẹp mà còn ẩn trong đó những nguồn năng lượng giúp giảm stress cho mọi người và bảo vệ ngôi nhà bình an. Vì vậy, hãy cùng Vietgemstones tìm hiểu một số lưu ý để cải thiện không gian sống và môi trường xung quanh bạn nhé!

Bài trí nhà cửa giúp giảm stress:

Một không gian hòa hợp không chỉ được tạo nên bởi những tấm rèm đẹp hoặc chăn mền đồng bộ mà phải hợp mắt lẫn hợp tâm. Hơn nữa, không gian ấy sẽ hoàn hảo nếu nó có thể giảm trừ lo lắng và nuôi dứng sự hòa hợp nội tại. Đó chính là lúc người ta cần áp dụng thuật phong thủy. Để cải thiện và bảo đảm môi trường sống dễ chịu, thoải mái bạn hãy lưu ý một số điều sau đây.

Lối vào:

“Lối vào là nơi và đưa năng lượng tới khắp nơi trong nhà.” Đây là một trong những không gian quan trọng. Để có một năng lượng tốt , bạn phải tuyệt đối tránh sự bừa bãi, bớt các yếu tố sắc nhọn và bổ sung nội thất với nhiều đường cong. Ngoài ra, nếu lối vào nhỏ, bạn hãy mở rộng không gian bằng cách bài trí những tác phẩm  nghệ thuật với chủ đề biển cả hay thảo nguyên. Ngoài ra, gương cũng là một giải pháp tuyệt vời nếu chúng được treo trên mặt tường vuông góc với cửa.

Phòng ngủ:

Giữ cho không gian phòng ngủ nơi phòng ngủ, thoải mái là một điều quan trọng bởi chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi đó. Phòng ngủ là nơi bạn ngả lưng vào ban đêm nhưng cũng là nơi bạn bắt đầu mỗi sáng nên phòng ngủ nên đặt xa cửa và không tiếp xúc với sàn nhà. Như vậy năng lượng sẽ không mất đi khi bạn ngủ.

Phòng làm việc tại gia:

Hãy luôn nhớ rằng không được bừa bãi, bởi bừa bãi là nhân tố lớn nhất gây ra stress. Bạn nên tạo cho mình một thói quen sắp xếp đồ đạc được gọn gàng, theo hệ thống. Nếu bạn gặp vấn đề với việc giữ ngăn nắp, có thể căn phòng của bạn có quá nhiều tính thổ, lúc đó bạn sẽ làm mội thứ cân bằng với yếu tố kim.

Ngoài ra, bàn làm việc cũng là một yếu tố quan trọng. Nên đặt bàn làm việc ngược với tường nhưng đặc biêt tránh nguồn sáng. Nếu bạn ngồi quay lưng về phía cửa, không khí căng thẳng, nặng nề sẽ bao trùm lên phòng làm việc của bạn. Cuối cùng, bạn nên loại bỏ ánh sáng huỳnh quang ra khỏi căn phòng của mình.

Phòng khách:

Giống như mọi không gian khác, sẽ thật hài hà nếu bạn chọn đúng màu sơn cho căn phòng của mình. Bạn nên tránh những màu như đỏ, cam, đen và thay vào đó, hãy chọn những sắc nhẹ như hồng phấn, vàng, lục, trắng. Có một điều kỵ là không nên sơn màu xanh lên bức tường quay về phía bắc, bởi các chuyên gia phong thủy điều đó sẽ làm cho không gian trở nên lạnh lẽo, cô tịch.

Bên cạnh đó, đồ đặc phải cân bằng với diện tích trong căn phòng vì nó cũng đóng vai trò quan trọng cho sự bình yên cho ngôi nhà bạn. Nếu đồ đạc quá lớn sẽ làm gián đoạn sự tuần hoàn của năng lượng tốt. Bạn nên chọn đồ đạc với các thiết kế có hình tròn, đường cong bới chúng mang lại nét tự nhiên hơn so với đường thẳng và sắc nhọn.

Tuy nhiên, không nên trang trí quá nhiều vật bởi có thể gây hỗn loạn cho không gian trong phòng. Bạn nên sống hòa hợp cùng thiên nhiên với những bài trí bằng cây cảnh trong môi trường sống.

Bếp:

Cách áp dụng phong thủy tốt cho nhà bếp chính là đặt lò nướng, tủ lạnh và chậu rửa tạo nên một hình tam giác. Như vậy, những nguồn năng lượng toát ra sẽ hòa hợp với nhau và mang đến những điều tốt lành cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên chất đầy tủ lạnh và tủ đồ của mình để thể hiện ý chỉ sự thịnh vượng, đầy đủ, sung túc.

Trên hết, bài trí nhà cửa là sở thích riêng của mỗi người. Sẽ có thể mất nhiều thời gian để tìm cho mình được những phương thức trang trí cho phù hợp. Vì vậy, bạn sẽ chẳng mất gì khi áp dụng một số mẹo phong thủy cho ngôi nhà giúp giảm stress và đôi khi nó sẽ phát huy công dụng, tác động tích cực đến với ngôi nhà bạn.

Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *