Những tác dụng về mặt y học và phong thủy của Aventurine

Tác dụng về mặt y học và phong thủy mà Thạch anh xanh – Aventurine tác động đến người đeo

ĐÔI NÉT VỀ THẠCH ANH XANH – AVENTURINE

Aventurine ban đầu do một công nhân làm thủy tinh người Venice (Ý) tình cờ phát hiện ra trong thế kỷ 18. Tên ‘Aventurine’ được bắt nguồn từ các từ trong tiếng Ý “a” và “ventura”, có nghĩa là “tình cờ”. ngoài ra chúng còn được gọi với cái tên “Ngọc của hoàng đế”.

Aventurine là một loài đá thuộc họ Thạch Anh, với đặc trưng nhận dạng là các tạp khoáng Platy tạo thành hiệu ứng lung linh lấp lánh tự nhiên gọi là “Aventurescence”. Độ lấp lánh của hiện tượng này còn tùy thuộc vào mật độ bao thể bên trong đá. Đá thường có màu xanh lá cây, cam, nâu, vàng, xanh hoặc xám nhưng phổ biến nhất là màu xanh lá cây.

Ở dạng thô,Thạch anh xanh có cấu tạo sần sùi, càng về tâm điểm khối đá càng có độ trong tựa như thuỷ tinh với ánh sáng phản chiếu dịu nhẹ. Aventurine càng sáng đẹp hơn khi được đánh bóng tinh xảo. Với độ cứng của đá theo thang Mohs là 6.0 – 7.0.

Một số tên gọi khác của Aventurine:

Belorechit: Biến thể của aventurin

Ngọc Ấn Độ : Được khai thác ở Ấn Độ

Taganait: Được khai thác ở dãy núi Taganaj thuộc Nam Uran

Fuchsite: Biến thể của Aventurine được theo đặt tên để vinh danh nhà hoá học đức I.N.Von Fuchs.

Cây lăn massage từ đá Aventurine
Cây lăn massage từ đá Aventurine – VietGemstones

Tính chất chữa bệnh:

Văn hóa dân gian và thuyết siêu hình nói rằng Aventurine rất có lợi cho máu, hệ tuần hoàn, cân bằng huyết áp, đau đầu, rối loạn giấc ngủ.

Hơn nữa, chúng giúp chống lại bệnh viêm da do dị ứng, phát ban, viêm da thần kinh và rụng tóc. Những sản phẩm từ Aventurine giúp làm giảm áp lực, chữa bệnh viêm phế quản và cảm lạnh, được sử dụng trong các trường hợp bị bệnh ở hệ tim mạch và các bệnh về tuần hoàn máu. Giúp cho vết thương mau lành, tẩy bớt mụn cóc và làm tăng thị lực.

Ngoài ra, massage bằng những viên đá Aventurine rất có ích. Sự phong phú về màu sắc của khoáng vật này cho phép tạo ra nhiều loại quả cầu có màu sắc khác nhau, có tác dụng tăng hiệu quả vật lý trị liệu. Đặc biệt theo nghiên cứu màu sắc có tác dụng rõ ràng nhất là chuỗi hạt màu xanh lá cây sẫm .

 

Ý nghĩa phong thủy của Aventurine

Aventurine được xem là lá bùa giữ trạng thái vui sướng, nó giúp cho con người ta tìm thấy đựợc tinh thần sảng khoái và đầu óc sáng suốt, tăng cường lạc quan và sự tự tin.

Người ta còn cho rằng, Aventurine còn làm nảy sinh thiện cảm với nhau, gia tăng cảm xúc và tình cảm. Thiền định với khối tháp Thạch anh xanh cho cảm giác sâu lắng và vĩnh cửu .

Những ánh sáng lấp lánh sâu thẳm từ từ viên đá tạo cảm giác bình yên, giúp lưu giữ sự bình tĩnh và khuyến khích tinh thần lạc quan để nhìn thấy những tiềm năng trong mọi tình huống, lòng can đảm cũng như sức mạnh nội tâm.

Thêm vào đó, Thạch anh xanh tượng trưng cho sức mạnh sáng tạo và trí tưởng tượng, cũng như trí tuệ và tinh thần minh mẫn. Về mặt tâm linh, giới sưu tầm cho rằng Aventurine giúp tăng cường sự thịnh vượng và mang lại thành công trong sự nghiệp, kể cả trong những trò may rủi.

Với những sản phẩm được làm từ Thạch anh xanh, Vietgemstones luôn chú trọng đến nguồn gốc và chất lượng của đá, vì Vietgemstones hiểu được rằng để phát huy được tác dụng của đá tốt nhất thì đá phải có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên . Chính vì vậy người mua cần hết sức chú ý đến chất lượng đá nhé, nếu có bất kì thắc mắc nào đừng ngại liên hệ ngay cho Vietgemstones để được tư vấn nhé!

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *