Những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên (Phần 1)

Sau một thời gian khá lâu tìm hiểu, chiêm nghiệm và kinh doanh trang sức và tinh thể đá tự nhiên, tôi thường xuyên tiếp xúc với những lời đồn thổi, những ngộ nhận, thông tin sai lệch và thiếu chính xác thiên về cảm tính và trong bài viết này, tôi muốn được giải hoặc ít nhiều để quý bạn đọc có cái nhìn chân thật, thực tế hơn về những tinh thể thuần khiết của chúng ta.

Hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên #1: Thử tinh thể đá thật giả bằng cách đốt nóng.

Chắc hẳn các bạn đã nghe ở đâu đó về việc sử dụng lửa để thử đá tự nhiên thật hay giả, nhất là đối với những bạn lần đầu tiên tìm cho mình một viên đá hay một món trang sức, các bạn sẽ dành nhiều thời gian để lên mạng tìm kiếm thông tin về nơi bán uy tín cũng như cách tự phân biệt.

Vì làm như thế không những là sai kiến thức mà còn có thể làm hỏng viên đá đáng yêu của bạn đó

Tuy nhiên, việc sử dụng lửa để thử đá tự nhiên là sai kiến thức rất cơ bản. Để phân biệt đá thật hay giả, có qua xử lý hay không cần nhiều kinh nghiệm và kiến thức về khoáng vật học, và gần như không có 1 phương pháp chung duy nhất nào để phân biệt được thật giả cho tất cả các loại đá. Về vấn đề này VietGemstones cũng đã từng giới thiệu các phương pháp nhận biết đá quý qua một loạt bài viết chi tiết chuyên sâu mà quý bạn đọc có thể tham khảo ở đây:

Tất nhiên việc phải đọc quá nhiều thông tin ở chuỗi bài viết trên có thể sẽ thách thức sự kiên nhẫn của bạn dẫn tới tâm lý muốn tìm một cách nào đơn giản và nhanh có kết quả hơn. Thế nhưng việc sử dụng lửa có thể làm hỏng viên đá của bạn, vì đa phần các tinh thể đá tự nhiên không thích nhiệt độ cao. Nhiều loại thạch anh sẽ bị mất độ bóng hay màu sắc, thất thoát năng lượng thậm chí trở nên sần sùi hoặc nứt khi để lâu dưới ánh mặt trời.

Bạn nhớ nhé, những viên tinh thể của chúng ta ưa thích sự mát mẻ, nếu bạn muốn phơi nắng để rửa sạc năng lượng cho viên đá thì hãy chọn thời điểm là vào lúc sáng sớm khi bình minh vừa lên. Đó sẽ là thời điểm tuyệt vời và viên tinh thể sẽ tạo ra những rung động của sự hạnh phúc khi được tắm trong ánh bình minh đó.

Hiểu lầm #2: Chẳng có năng lượng hay sự màu nhiệm nào trong những viên đá đó cả.

Những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên

Có nhiều cách để ứng dụng tinh thể trong cuộc sống nhưng về cơ bản thì những viên đá nhiệm màu này sẽ giúp cho chúng ta thanh lọc năng lượng tiêu cực và khoả lấp bằng những năng lượng tích cực, mang đến hạnh phúc vi tế và an vui. Và dù rằng những nghi ngờ của bạn có thể tạo nên một chút rào cản nhưng năng lượng tích cực kia vẫn có thể chạm đến bạn theo một cách nào đó. Vậy tại sao không cho phép bản thân thử trải nghiệm, hãy thử tạm xa chiếc điện thoại này để dành 30 phút chấp nhận và an vui bên viên đá, cho nó có cơ hội thuyết phục bạn. Bạn có mất gì đâu đúng không nào?

Hiểu lầm #3: Nếu viên đá có thể giúp thì nó cũng có thể gây hại.

Người Á Đông chúng ta khi nghĩ về tinh thể đá tự nhiên thì thường liên tưởng tới khái niệm phong thuỷ và ngũ hành. Trong đó có quy luật ngũ hành tương sinh tương khác, và việc một viên tinh thể có màu sắc tương khắc với ngũ hành của bản thân thì cũng có nghĩ viên tinh thể đó có thể mang lại những điều không tốt về mặt phong thuỷ.

Những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên
Chúng chỉ giúp bạn thêm an vui mà thôi

Tuy nhiên, ngay cả cách ứng dụng đó đúng thì nó vẫn còn chưa đủ. Cũng như cách mà trời đất vận hành là âm dương giao hoà, trong cái cây (mộc) cũng có những khoáng vật (kim), có thuỷ sinh, thổ dưỡng. Trong đất (thổ) cũng hàm dưỡng cả tứ hành còn lại vv… Hay như trong cơ thể bạn là một tiểu vũ trụ, nơi đó cũng hội tụ đủ sắc thái của âm dương ngũ hành. Vậy thì một viên tinh thể không thể nào làm hại bạn, chúng chỉ giúp bạn nhiều hay ít hơn 1 chút mà thôi.

Vậy thì một viên tinh thể có thể hỗ trợ bạn nhiều hay ít dựa trên những nguyên nhân nào?

Ý định và tư duy đóng vai trò rất lớn.

Đúng vậy, niềm tin và yêu thương có thể vượt mọi trở ngại, mọi định kiến. Nghe có vẻ ngôn tình nhưng nó cũng giống như cách mà bác sĩ kê giả dược và cứ thể cơ thể bạn tự phục hồi.

Những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên
Vì đó là những tinh thể thuần khiết và giản đơn.

Những rung động của tinh thể là những rung động thuần khiết, và năng lượng từ đó phát ra có thể cuốn theo những năng lượng từ tư duy của bạn. Nói cách khác, nếu bạn thích thú với một tinh thể từ cái nhìn đầu tiên thì đừng ngại ngần mà chọn nó cho dù màu sắc của nó có tương khắc với ngũ hành của bạn, vì khi bạn yêu mến nó thì những rung động yêu thương sẽ lan toả một cách tự nhiên và sự kết nối cứ thế diễn ra, cho tới một ngày bạn sẽ bất ngờ với thay đổi tích cực của chính bạn và cả của viên tinh thể ấy.

Xin tìm hiểu thêm ở bài viết:

Ngược lại, nếu bạn chọn một viên tinh thể chỉ vì nó có màu sắc hợp mệnh với bạn và trong tâm bạn chẳng lấy gì làm thích thú với cái màu sắc ấy, thì sẽ có một rào cản vô hình ngăn trở sự kết nối năng lượng giữa bạn và tinh thể.

Nhìn chung, nếu bạn tiếp cận một viên tinh thể với sự tin yêu và mong muốn tiếp nhận những năng lượng tích cực, an vui thì chẳng có lý do gì để viên tinh thể ấy gây hại cho bạn dù là theo bất kỳ cách nào.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhiều hơn về những hiểu lầm về tinh thể đá tự nhiên ở phần tiếp theo:

Thương mời bạn cùng đón đọc.

Nguồn tham khảo: Sách Crystals for Beginners của tác giả Karen Frazier

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *