Gua Sha – Liệu pháp massage làm đẹp cùng đá tự nhiên

Giới thiệu về Gua Sha đá thạch anh hồng

Là một phương pháp trị liệu cổ xưa gần gũi với thiên nhiên ứng dụng thạch trị liệu, nghĩa là ngoài việc áp dụng kỹ thuật mát xa trị liệu, sử dụng Gua sha thạch anh hồng sẽ kết hợp khả năng chữa lành, thanh lọc nhờ năng lượng tích cực của đá thạch anh giúp hỗ trợ rất nhiều trong làm đẹp hiện đại.

Trong nhiều năm bán và tư vấn sử dụng Gua sha, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, trong đó có nhiều những thay đổi tích cực đến đáng kinh ngạc. Đó là niềm vui và cũng là sự may mắn của VietGemstones khi được mang sản phẩm này đến tay khách hàng của mình.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc về Gua sha mà có thể bạn sẽ quan tâm, hãy cùng VietGemstones tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này bạn nhé!

Một miếng đá Gua sha từ thạch anh hồng (Rose Quartz) tại VietGemstones

Gua Sha là gì?

Gua Sha là một liệu pháp massage đã có từ lâu đời và bắt nguồn từ phương pháp trị liệu trong y học cổ truyền của Trung Quốc. Gua Sha phát âm là “Gwahshah” xuất phát từ tiếng Trung Quốc có nghĩa là “cạo”. Đôi khi còn được gọi là “cạo gió” bằng đồng xu hay bằng thìa.

Phương pháp massage mặt, vùng cổ, vai,… bằng đá quý rất được ưa thích của các phụ nữ vương quyền trong xã hội phong kiến xưa. Phương pháp này dễ thực hiện ở nhà và mang đến hiệu quả tuyệt vời nên từ xưa đến hiện tại ngày nay phương pháp này vẫn đang rất được ưa chuộng.

Các liệu pháp làm đẹp tự nhiên luôn được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả.

Công dụng của Gua sha Thạch Anh Hồng tự nhiên?

Chỉ với một miếng đá thạch anh tự nhiên nhỏ, được cắt mài đặc biệt theo hình dáng riêng mang đến nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, trị liệu, bấm huyệt:

Đối với phái nữ, massage với Gua sha đá thạch anh hồng tự nhiên giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm sắc tố Melanin gây sạm và đen da. Dùng ở dưới vùng mắt giúp giảm quầng thâm, bọng mắt. Ngoài ra các cơ trên mặt được linh hoạt hơn, giúp nâng cơ, làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông mang đến một làn da căng bóng, rạng ngời đầy sức sống cũng như giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da như vết nhăn, vết chân chim, đồi mồi,…

Ngoài tác dụng làm đẹp trên khuôn mặt, Gua sha còn có tác dụng lên cơ thể như:

  • Kích thích nhiều điểm huyệt tốt cho sức khỏe.
  • Giúp làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh ví dụ như đổ mồ hôi, mất ngủ và đau đầu.
  • Giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi cơ bắp cho những người cử tạ hay tập gym.
  • Người lớn tuổi bị đau lưng, người bị đau cổ và vai do sử dụng máy tính dùng Gua sha để làm giảm nhẹ các cơn đau và có sự linh hoạt hơn.

Thông qua tác dụng về thạch trị liệu của đá tự nhiên, sử dụng Gua sha được làm từ Thạch anh hồng thường xuyên còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tác động tốt đến hệ tiết niệu, tủy xương và mạch máu, giúp kéo dài tuổi thọ, giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố trong người. Rung động sóng năng lượng của đá Thạch anh hồng lan tỏa đến hệ thần kinh giúp điều hòa huyết áp, tim mạch, loại trừ sự mệt mỏi đem lại tâm trạng vui tươi, tăng khả năng miễn dịch trong môi trường độc hại, môi trường có năng lượng xấu.

Gua sha hiện đang là phương pháp trị liệu làm đẹp tự nhiên rất được ưa chuộng.

Cách sử dụng Gua sha đúng kỹ thuật để mang đến hiệu quả tốt nhất

Mẹo nhỏ: Bạn có thể để Gua Sha vào tủ lạnh trước khi sử dụng sẽ có khả năng giảm viêm, chống kích ứng và cực kỳ thư giãn.

Phương pháp này với công cụ làm là 1 mảnh đá quý tự nhiên (đặc biệt là đá Thạch Anh Hồng) tác dụng một lực vừa phải cọ xát vào gương mặt, cổ, vai,…

  1. Làm sạch da: Trước tiên hãy rửa sạch tay, đá gua sha, sau đó làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với loại da của bạn để giúp lỗ chân lông thông thoáng. Sử dụng lotion hoặc toner để cân bằng lại độ pH trên da sau khi rửa mặt
  2. Tiếp đến, hãy thoa thêm một lớp serum chuyên sâu lên cả bề mặt của da, hãy chắc chắn rằng loại serum mà bạn sử dụng phù hợp với loại da của bạn. Sử dụng Gua sha massage đến khi dưỡng chất thẩm thấu hết
  3. Khi sử dụng Gua sha, nên dùng với một lực nhẹ nhàng rồi tăng dần đến mức vừa phải, tránh dùng lực quá mạnh sẽ gây tổn thương da bạn nhé.
  4. Di chuyển miếng đá theo hướng từ trong ra và từ dưới lên. Không làm theo hướng ngược lại. Hãy tham khảo hướng dẫn bên dưới. Thời gian massage toàn bộ khuôn mặt thường kéo dài từ 5 đến 10 phút.
  5. Khóa ẩm: Sử dụng kem dưỡng/dầu dưỡng có tác dụng khoá ẩm (do serum nhiều dưỡng chất nhưng dễ bay hơi nên cần có bước này), tương tự bôi đều lên mặt rồi dùng Gua sha nhẹ nhàng massage tiếp cho tới khi thẩm thấu hết.
  6. Sau khi sử dụng xong, vệ sinh viên đá bằng nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, hãy để nơi thoáng mát cho khô hẳn rồi cất ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Các loại đá tự nhiên rất thích được ở trong môi trường mát mẻ.
Mỗi cạnh của gua sha sẽ thích hợp với các vùng da khác nhau.

Mẹo nhỏ:
Đặt Gua sha vào trong tủ lạnh để khi sử dụng sẽ có khả năng giảm viêm, chống kích ứng, ửng đỏ. Còn khi sử dụng bình thường, ma sát sẽ làm đá nóng lên cũng đem lại nhiều lợi ích cho da, đặc biệt là giúp các dưỡng chất thấm vào da dễ dàng hơn.

Lưu ý thêm khi dùng Guasha

Nếu dùng trên lưng, phương pháp này sẽ tác dụng một lực lên bề mặt da nên sẽ tạo ra các vết mẩn đỏ (như cạo gió)  trên da được gọi là Petechiae hoặc Sha, và thường mất vài ngày hoặc một tuần để da hết  tùy vào cơ địa của từng người. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường trong khi dùng Guasha.

Vệ sinh Gua Sha

Nên vệ sinh Guasha bằng nước muối loãng rồi rửa lại bằng nước sạch, sau đó để khô ráo trong nơi mát rồi sử dụng.

Dùng Guasha có đau không? Có tác dụng phụ không?

Hướng dẫn sử dụng Gua Sha thạch anh hồng

Phương pháp massage này sẽ không làm bạn quá đau. Gua sha cố ý làm mẩn đỏ da nên sẽ có chút khó chịu cho những người lần đầu sử dụng, qua sau vài lần sử dụng mọi người sẽ quen dần và không cảm thấy khó chịu.

Guasha được dùng bằng đá tự nhiên nên không có bất kỳ tác dụng phụ nào nghiêm trọng. Trong quá trình sử dụng có thể gây cảm giác đau nhẹ cho một số người. Tuy nhiên sau đó sẽ là cảm giác thư giãn, dễ chịu do máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn và giãn cơ.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Gua sha để bạn có thể tự chăm chút cho mình một làn da khỏe khoắn và xinh đẹp. Nếu cần thông tin gì thêm, đừng ngại comment  dưới bài viết này hoặc inbox cho VietGemstones trên facebook bạn nha!

Hãy chia sẽ nếu bài viết có ích bạn nhé ^^

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones
Average rating:  
 1 reviews
 by Hảo Nguyễn

Bữa mua lâu mua cây lăn thạch anh còn được shop tặng một miếng gua sha này. Thích lắm luôn á

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *