Ảnh hưởng của Đá Peridot đến sức khỏe của người đeo

Ảnh hưởng của Đá Peridot đến sức khỏe của người đeo
Ảnh hưởng của Đá Peridot đến sức khỏe của người đeo

Đá Feridot hay còn gọi là đá Ô Liu, xuất hiện sớm, đồng thời có nguồn gốc từ Ai Cập và Italia. Bạn có biết rằng Peridot được hình thành từ magma trong quá trình hình thành và phun trào của núi lửa đấy. Vậy Đá Peridot có ý nghĩa và công dụng ra sao, hãy cùng Vietgemstones khám phá qua bài viết bên dưới nhé.

ĐÔI NÉT VỀ ĐÁ PERIDOT VÀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH

Đá Peridot được khai thác từ hàng ngàn năm trước, từ thời Trung Cổ Đá Peridot được sử dụng khá phổ biến ở Châu Âu. Cái tên Peridot xuất phát từ màu sắc đặc trưng mà nó có, thông thường có màu Peridot hoặc màu vàng chanh, màu sắc sẽ phụ thuộc vào hàm lượng Fe và Mg có trong nó. Nếu chứa nhiều Mg, đá sẽ có màu xanh cánh chả, còn nếu chứa nhiều Fe đá sẽ có màu sẫm hơn.

Vì có màu sắc khá giống Ngọc lục bảo hay Bích tỷ, nên Đá Peridot hay bị nhầm lẫn với hai loại ngọc này. Cách nhận biết dễ nhất đó chính là dựa vào mật độ, chiết suất hoặc có thể dựa trên bao thể bên trong.

 

Ý NGHĨA VÀ ỨNG DỤNG CỦA ĐÁ PERIDOT TRONG ĐỜI SỐNG

Peridot được người Ai Cập dùng làm trang sức và chữa bệnh: Nó đã được khai thác làm tinh thể quý khoảng bốn nghìn năm theo Kinh thánh, tên Do Thái của nó là Pitdah, và được cho là một trong những loại tinh thể dùng trong bản khắc quan tài của các thầy tu Do Thái. Đá Peridot được dùng để xua đuổi tà ma trong thời Trung cổ.

Đả thông các nguồn năng lượng bế tắc: đá Peridot mang trong mình nguồn năng lượng hỗ trợ cho người bị tổn thương tâm lý.

Hỗ trợ tuần hoàn máu: những viên đá Peridot được hình thành trong núi lửa hàng ngàn năm, nên nó mang trong mình nguồn nhiệt năng, có khả năng thúc đầy tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, duy trì cho bạn một sức khỏe tốt.

Giúp thải độc gan hiệu quả: bạn có biết đá Peridot có thể giúp gan của bạn thải ra những độc tố tích tụ trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, giúp mắt bạn sáng và rõ hơn, ngăn ngừa các triệu chứng bệnh về mắt.

 

VẬY NHỮNG AI THÌ NÊN DÙNG ĐÁ PERIDOT VÀ CÁCH BẢO QUẢN ĐÁ

Bạn có thể dùng đá ô liu để có thể mang đến những công dụng mà bạn  mong muốn. Tuy  nhiên, nếu bạn đang u uất, trầm cảm lâu ngày, bạn cảm thấy mình chưa tự tin và đang ngại giao tiếp thì đá ô liu thật sự sẽ là một người bạn đáng tin cậy và có khả năng giúp bạn cải thiện những điều đó. Đặc biệt hơn là các loại bệnh về gan, dạ dày.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, để hạn chế mất mát nguồn năng lượng của đá cũng như bảo quản đá một cách tốt nhất. Bạn nên tẩy rửa và bảo quản đá thật đúng cách như: bảo quản đá trong động thạch anh, trầm, tinh dầu, phơi nắng nhẹ và không được rửa bằng nước muối đâu nhé.

Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc, chúc bạn đọc sớm chọn được cho mình một viên đá thật sự phù hợp nhé.

Liên hệ: Facebook hoặc VietGemstones.com để được tư vấn chi tiết thêm bạn nhé

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *