Câu chuyện về đá Đào Hoa (Rhodochrosite) ý nghĩa và công dụng

Câu chuyện về đá Đào Hoa (Rhodochrosite) ý nghĩa và công dụng đối với người sử dụng

Đôi nét thú vị về đá Đào Hoa (Rhodochrosite)

Đá đào hoa còn có nhiều tên gọi khác nhau như Ngọc Vân Hồng, tên quốc tế là Rhodochrosite.

Bạn có biết Đá đào hoa được xem là quốc bảo của đất nước xinh đẹp Argentina không, chắc hẳn bên trong đó là cả một câu chuyện đúng không nhỉ.

Ngọc Vân Hồng thường có màu hồng, đỏ cherry hoặc hồng sọc trắng, có xuất xứ từ Argentina và Peru, ẩn chứa bên trong viên ngọc tinh khôi ấy là vô số các nguyên tố vi lượng, nhưng nhiều nhất là nguyên tố Mn, một nguyên tố mang đến nhiều công dụng tuyệt vời.

Mặt dây chuyền hồ ly chế tác từ đá đào hoa
Mặt dây chuyền hồ ly chế tác từ đá đào hoa

 

Giá trị của Rhodochrosite không có một chuẩn mực nào cả, tùy vào phong tục và cách nhìn nhận của một đất nước, một vùng. Ví dụ như ở Mỹ, người ta cực kì ưa chuộng và xem trọng những viên ngọc không có vân. Trong khi đó, một vài địa phương ở Argentina thì cho rằng ngọc càng có vân sẽ càng đẹp và kiêu sa. Chính vì vậy đôi khi giá trị của một vật gì đó không nằm ở nó mà nằm ở chính bản thân của người nhìn nhận đúng không nào.

TRONG CUỘC SỐNG ĐÁ ĐÀO HOA CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?

Là một biểu tượng cho tình yêu:

Tại Nam Phi, khi nam nữ trưởng thành và có ý thích đối phương, họ sẽ lấy Đá đào hoa làm quà tặng, nếu bên kia nhận có nghĩa là đã chấp nhận tình cảm của đối phương rồi đấy. Ngoài ra, nó còn có thể làm cho con người ta giảm bớt đau khổ trong tình yêu sau khi chia tay, giảm muộn phiền đối với những ai quá yếu mềm trong tình yêu.

Cải thiện tinh thần do bị tổn thương, đặc biệt trong chuyện tình cảm:

Với tần số sóng tinh tế của Đá đào hoa có thể giảm bớt vết đau về tinh thần hiệu quả, điển hình như nó có khả năng giải quyết những tranh chấp, hóa giải bất hòa xảy ra trong cuộc sống hôn nhân và gia đình.

Nhiều nhà trị liệu còn cho rằng Ngọc Vân hồng có khả năng trị liệu các bệnh liên quan đến viêm phổi, viêm họng hay viêm tắc tuyến sữa đối với những người mẹ mới sinh con.

Vòng tay hồ ly phong thủy chế tác từ đá đào hoa
Vòng tay hồ ly được VietGemstones chế tác từ đá Đào hoa -Rhodochrosite

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐÁ ĐÀO HOA

Đá đào hoa giòn và rất dễ vỡ, nên cần hết sức cẩn thận khi sử dụng. Không nên đeo khi tắm rửa, vì gặp nước nóng, xà phòng là tác nhân khiến ngọc biến màu và nứt vỡ.

Trong quá trình sử dụng, để bảo tồn nguồn năng lượng của Ngọc một cách tốt nhất, người đeo nên bảo quản Ngọc trong động thạch anh, trầm hoặc tinh dầu,… và nên nhớ tuyệt đối không rửa Ngọc bằng nước muối hay phơi nắng đó nhé.

Bên trên là những điều thú vị và những điều cần lưu ý khi sử dụng Ngọc Vân Hồng, đối với những ai đang sử dụng thì hãy tỉ mỉ chăm sóc viên ngọc nhé. Còn những ai đang cân nhắc sử dụng Ngọc Vân Hồng, nếu vẫn còn điều gì trăn trở thì đừng ngại liên hệ cho Vietgemstones nha.

Xem thêm các sản phẩm khác tại VietGemstones bạn nhé.

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 2 reviews
 by Rosa Lan Thy

Bữa mình thấy ở shop có bán chiếc lắc làm bằng đá này rất xinh mà giờ tìm không thấy nữa. Shop gửi mình link được không

 by Ngọc Thảo

Mình có một chiếc mà ngày nào cũng ngắm, màu sắc yêu không thể tả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *