Những hiểu biết cơ bản về Thất đại Luân xa (Phần 2)

THẤT ĐẠI LUÂN XA

Tiếp nối Phần 1, hôm nay Vietgemstones sẽ giới thiệu cho bạn 4 luân còn lại trong “Thất đại luân xa”.

Luân xa 4: ANAHATA

Anahata hay còn gọi là luân xa tim, liên quan đến những tình cảm, lòng từ bi, con đường tình duyên và hạnh phúc. Vị trí ngay khu vực tim, tương đương với huyệt Đản trung trong châm cứu.

Là một luân xa giữ vai trò quan trọng trong tuần hoàn huyết quản, hô hấp. Đây là luân xa trung tâm, chi phối lòng nhân ái của còn người, là trung tâm của tình thương và lòng bác ái. Nó được cho là liên quan đến tuyến Ngực (Thymus Gland), chịu trách nhiệm điều tiết chất T, một trong những chất giữ vai trò quan trọng của hệ miễn dịch, giúp đánh trả bệnh tật và những ảnh hưởng xấu bởi tâm trạng căng thẳng.

Luan xa 4

Anahata được kí hiệu bởi sắc xanh lá cây với hình tượng bông sen 12 cánh. Một số thạch trị liệu phù hợp như: Rose Quartz, Jade, Aventurine,…

Luân xa 5: VISHUDDHA

Vishuddha hay được gọi là luân xa cuống họng, được nói là liên quan đến việc truyền đạt thông tin và phát triển ý tưởng. Vị trí ngay tại u xương ca sau gáy, tương đương với huyệt Đại chùy, đối xứng với huyệt Thiên đột (phía trước) trong châm cứu.

Luân xa này song song với tuyến Giáp (Thyroid Gland), cửa khẩu chưởng quản mọi thứ ra và của trùng khuẩn, do đó liên quan đến hệ miễn nhiễm. Tuyến Giáp chịu trách nhiệm điều tiết các hormone quan trọng trong hô hấp, âm thanh và tiếng nói. Điều phục  được Luân xa này, người sẽ có khẩu tài và dễ được nhiều người kính mến.

Luan xa 5

Vishuddha được hình tượng hóa bằng một bông hoa sen 16 cánh màu xanh nước. Một số thạch trị liệu cho luân xa 5 như: Aquamarine, Jade, Celestide,…

Luân xa 6: ANJA

Anja hay được gọi là con mắt thứ ba. Vị trí nằm trên trán, điểm giữa giao điểm 2 đầu lông mày lên 1cm, tương đương với huyệt Ấn đường  lên 1cm.

Đây là luân xa của thời gian và nhận thức về ánh sáng. Khi được khai mở, trực giác của con người trở nên rất nhạy cảm, người có thể thấy được những giao động từ thể xác lẫn tinh thần của người đối diện. Luân xa 6 được xem là liên quan đến tuyến Yên (Pituatary Gland). sản xuất ra các hormone chi phối hệ thần kinh trước não, vùng mặt, trán và thái dương.

Luan xa 6

Anja được kí hiệu bằng sắc chàm với bông hoa sen 2 cánh. Một số thạch trị liệu phù hợp như: Sapphire, Sodalite, Lapis lazuli,…

Luân xa 7: SAHASRAHA

Sahasraha hay luân xa vương miện, được cho là luân xa của nhận thức, luân xa chủ lực điều khiển tất cả các luân xa khác. Vị trí ngay tại giữa đỉnh đầu, giao tiếp của 2 đường nối đỉnh vành tai và từ giữa 2 chân mày đi lên, tương đương với huyệt Bá hội trong châm cứu.

Luân xa 7 là luân xa ở vị trí cao nhất trong cơ thể, là nơi tiếp xúc, phát và thu nạp nhiều loại khí quang, liên quan đến các hoạt động của não và thần kinh, chi phối việc điều tiết các hormone trong cơ thể. Luân xa này có vai trò như tuyến Tùng (Pineal Gland), là một tuyến rất nhạy với ánh sáng, sản sinh ra nội tiết tố (hormone) melatonin, điều khiển các bản năng ngủ là thức tỉnh, rất quan trọng cho não bộ.

Luan xa 7

Sahasraha được hình tượng hóa bởi bông hoa sen ngàn cánh với 2 màu sắc chủ đạo là tím hoặc trắng. Một số thạch trị liệu tốt cho Luân xa 7 như: Topaz, Jade, Clear Quartz, Zircon,…

Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm nhiều thông tin, vui lòng liên hệ với Fanpage nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *