Những điều cần biết về ý nghĩa và công dụng của Tourmaline

TRUYỀN THUYẾT VỀ TOURMALINE – ĐÁ CẦU VỒNG

Truyền thuyết Ai Cập kể rằng trong hành trình lang thang của mình, hòn đá Tourmaline đã thu thập tất cả các màu sắc khi di chuyển dọc theo ánh cầu vồng, do đó người ta đã đặt là “hòn đá cầu vồng”. Màu sắc trãi dài đa dạng từ xanh xám, nâu đậm, vàng, nâu nhạt, xanh lam đến xanh neon, màu chanh tây đến xanh lá cây thẫm, màu đỏ và tím đỏ, vàng, hồng, và kể cả không màu..

Tourmaline thường có nhiều màu trong một tinh thể, đôi khi có hoa văn đặc biệt. Rất ít đá quý có dải màu rực rỡ như vậy, nên đó là lý do tại sao chúng dễ bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác cho đến sự phát triển của khoáng vật học hiện đại.

ĐÔI NÉT VỀ NGỌC BÍCH TỶ – TOURMALINE

Tourmaline (hay còn gọi là Ngọc Bích Tỷ) có xuất xứ từ Brazil và Madagascar.

Tên “Tourmaline” bắt nguồn từ chữ Turmali vùng Nam Á, có nghĩa là “hòa trộn, trộn lẫn”, do loại đá này có nhiều màu sắc hòa phối với nhau hơn các loại đá khác trong tự nhiên, nên mới đặt như vậy.

Một tên khác ít ai biết là Đá điện khí, vì với mỗi trụ đá Tour sẽ có một đầu âm (-) và một đầu dương (+) khi gia nhiệt một cách thích hợp thì Tour sẽ tạo ra dòng điện đấy!

Khả năng truyền tải thông tin và năng lượng của Bích tỷ còn được các nhà khoa học phát hiện ra từ rất sớm – từ thế kỷ 18. Chính vì vậy mà nó được sử dụng phổ biến hơn trong trị liệu ngay sau đó. Hơn nữa, bạn có biết từ đời Thanh, Bích tỷ được xem là biểu tượng của quyền lực, điển hình như khi khai quật lăng mộ của Từ Hy Thái hậu, người ta tìm được rất nhiều vật làm từ Bích tỷ.

Đến thế kỉ 20, nhờ công nghệ hiện đại, mà nhiều mỹ phẩm đã sử dụng Bích tỷ trong chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da.

CÁC TÁC DỤNG PHONG THỦY CỦA TOURMALINE:

Tăng sự mạnh mẽ, tự tin và lòng trắc ẩn: có tác dụng giúp giảm bớt nỗi sợ hãi giúp người dùng tăng sự tự tin vào bản thân và lòng cảm thông với người khác.

Nguồn cảm hứng, sáng tạo bất tận: viên đá được sử dụng để thu hút nguồn cảm hứng, sự thịnh vượng.

Cầu nối vật chất với tâm linh: viên đá sẽ giúp con người cân bằng năng lượng âm dương trong cơ thể, cân bằng cảm xúc tâm hồn.

Giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể: loại đá này cân bằng năng lượng cho hai bán cầu não. Tourmaline phổ biến ở phương Tây do được tin là có khả năng ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu.

Thúc đẩy sự kiên định sâu bên trong bạn: với những ai hay do dự, hay để lỡ thời cơ, năng lượng tỏa ra từ Bích tỷ có thể giúp bạn nhanh chóng đạt tới mục tiêu, tránh bỏ lỡ những cơ hội quý giá.

NGỌC BÍCH TỶ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI ĐEO NHƯ THẾ NÀO ?

Nhẫn đá thô Tourmaline – được chọn lọc kỹ càng từng viên đá, mỗi chiếc nhẫn là một phiên bản đặc biệt không có sản phẩm nào giống được.

Khả năng lọc nước và không khí xung quanh: trước đây người ta phát hiện ra Tour chính vì nó có chứa tĩnh điện giải phóng ion âm và giải phóng điện tích, hút được bụi bẩn trong không khí và nước.

Tẩy rửa năng lượng tiêu cực ở tầng sâu tế bào: do có điện áp như Thạch anh, có thể truyền dẫn năng lượng, tăng cường năng lượng cho cơ thể, nên có thể hỗ trợ tẩy rửa những năng lượng tiêu cực ở sâu trong tế bào, hỗ trợ khôi phục sức khỏe cực kì hiệu quả.

Giảm từ trường từ các thiết bị điện tử: Tour có khả năng phát ra các ion âm giúp trung hòa các ion dương có hại từ máy tính, tivi, điện thoại,… mà bạn dử dụng hẳng ngày đấy.

Lưu thông kinh mạch, lấy lại cân bằng cho cơ thể: khi bạn tập khí công, dưỡng sinh mà bị bế khí thì Bích tỷ sẽ giúp bạn lưu thông kinh mạch, lấy lại cân bằng cho cơ thể và đạt được trạng thái tập luyện hiệu quả.

CÁC MÀU SẮC CỦA TOURMALINE:

Tourmaline tùy từng màu sắc sẽ có những công dụng khác nhau:
1. Tourmaline hồng:

Viên đá này gắn liền với tình yêu và luân xa tim. Đại diện của năng lượng nữ tính và âm dương. Năng lượng vượt trội trong việc chữa lành vết thương cũ. Tourmaline là một trong những loại đá mạnh nhất giúp bạn bình tĩnh và giảm căng thẳng.

2. Tourmaline xanh (Indicolite):

Màu xanh dịu dàng thúc đẩy hiệu quả làm dịu, giảm căng thẳng. Mang lại niềm vui, sự hòa hợp, khoan dung và tử tế. Tourmaline Xanh cũng có mức nhận thức cao hơn và có khả năng giao tiếp tốt hơn. Viên đá cũng giúp giảm đau đầu và giảm chứng đau nửa đầu.

3. Tourmaline vàng, nâu (Dravite):

Dravite giúp người ta dũng cảm đối mặt với thực tế. Giúp chủ nhân dịu dàng và khôn khéo hơn trong việc xử lý mọi tình huống.

4. Tourmaline xanh lá:

Trái ngược năng lượng nữ tính của Tour hồng thì Tour xanh thuộc năng lượng nam giới. Giúp tăng sức chịu đựng, gợi lên sự can đảm và sức mạnh.

Sự kết hợp đặc sắc giữa Tourmaline hồng – xanh lá – vàng. Sản phẩm phù hợp các cô nàng cá tính và độc lập là đây ^^

5. Tourmaline dưa hấu:

Đá này thường có một lõi trung tâm màu hồng và vòng màu xanh lá cây bên ngoài. Mang lại năng lượng tích cực và làm giảm căng thẳng và hồi phục những vết thương tình cảm.

6. Tourmaline đỏ (Rubellite):

Đá này được gọi là Rubellite do gần giống với màu sắc của Ruby. Viên đá hỗ trợ rất mạnh trong việc chữa lành các vết thương lòng. Giúp tăng can đảm và sức mạnh để đối mặt những khó khăn.

7. Tourmaline đen:

Viên đá bảo vệ tâm linh, chống lại các nguồn năng lượng huỷ diệt và ‘những trạng thái xấu’. Tour đen loại bỏ sự tiêu cực, lo lắng, tức giận và cả những ý tưởng không đáng tin cậy. Đá này cũng đặc biệt hữu ích trong việc giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Vòng tay đá Tourmaline đen – thiết kế riêng cho các bạn phái nam. Chiếc vòng làm tăng sự mạnh mẽ, kiên định trong bạn.

Những thông tin trên là những gì đặc trưng nhất của ngọc Bích tỷ, nếu bạn đọc vẫn còn những thắc mắc về loại ngọc hỗ trợ sức khỏe cực kì tốt này, thì đừng ngại liên hệ cho Vietgemstones để được tư vấn nhé.

Xem thêm: .….

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *