Nguồn gốc và ý nghĩa thú vị của Hổ Phách

Nguồn gốc thú vị của Hổ Phách và ý nghĩa mà Hổ Phách mang lại cho người đeo

NGUỒN GỐC VÀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH HỔ PHÁCH

Theo thần thoại Hy Lạp, khi Phaethon, con trai của thần mặt trời Helios bị giết, những người chị của Phaethon vì quá đau buồn mà khóc cho tới chết. Họ hóa thành những cây dương, và nước mắt của họ rơi xuống biến thành hổ phách.

Nhưng sự thật rằng nhựa cây hóa thạch cách đây hàng triệu năm, chủ yếu là nhựa thông, Hổ phách quý nhất được hình thành từ nhựa thông cổ đại đã tuyệt chủng.

Hổ phách được hình thành do quá trình vận động biến đổi của vỏ trái đất mà cây thông bị chôn vùi dưới lòng đất, nhựa cây chảy ra kết hợp với các nguyên tố dưới đất và cứng lại, hóa thạch mà thành. Đá Hổ phách thường gặp dưới dạng khối nhựa, hoặc nhũ đá, đa phần là trong suốt hoặc bán trong, đôi khi có chứa động vật hóa thạch còn nguyên vẹn, được gọi là bao thể hay trùng phách. Một điều đặc biệt là giá trị của Trùng phách đắt hơn rất nhiều lần, vì nó góp phần  bảo tồn cấu trúc ADN của những sinh vật đã tuyệt chủng cách đây chục triệu năm.

Mặt dây chuyền và bông tai hổ phách - amber

Bộ sản phẩm bông tai và mặt dây chuyền chế tác từ Amber - Hổ phách

TÁC DỤNG MÀ HỔ PHÁCH ĐEM LẠI CHO NGƯỜI ĐEO

Về mặt sức khỏe

Amber đặc biệt tốt cho các bé đeo khi bé mọc răng. Một chiếc vòng hổ phách cho bé đeo sẽ giúp giảm đau, bé đỡ quấy khóc. Ngoài ra chúng còn giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể, đặc biệt tốt cho Tim mạch và hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình mọc răng nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Hổ phách là một trong bảy “thất bảo” của Phật giáo, có khả năng trừ tà, tăng khả năng trấn tĩnh. Đông y cho rằng Hổ phách có tác dụng an thần, định kinh, lợi tiểu tiện, tán ứ huyết; chỉ dành cho những người hỏa suy, thủy thịnh.

Bên cạnh đó, Hổ phách là tinh thể phi tinh thể, trạng thái năng lượng rất lớn, cũng gần như Gỗ Hóa thạch, mang nguồn năng lượng chuyển hóa lớn, có khả năng hỗ trợ tái tạo tế bào, mang lại trực giác tốt hơn. Tại Trung Quốc, viên đá này được coi là linh hồn của mãnh hổ, có thể mang đến lòng dũng cảm. Bên cạnh đó chúng cũng giúp bạn cân bằng năng lượng, hỗ trợ thải độc.

Đem lại nguồn năng lượng tích cực và hiện đại:

Với những ai có tâm lý muốn kiểm soát người khác một cách vô lý, nhất là sếp muốn kiểm soát nhân viên hay bố mẹ muốn kiểm soát con cái thì năng lượng của Hổ phách giúp họ có cái nhìn thoáng hơn, hiện đại hơn, tràn đầy sự tích cực.

Điều cần chú ý:

Trong quá trình sử dụng song song với quá trình tạo ra nguồn năng lượng tích cực thì nguồn năng lượng tự nhiên trong Hổ phách sẽ dần mất đi. Vì vậy, người đeo nên biết cách bảo quản đá thật đúng cách, cụ thể nên bảo quản đá trong động Thạch anh, tinh dầu và tránh không ngâm nước, không phơi nắng vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thể.

Bạn có thể tìm hiểu về cách phân biệt Hổ Phách thật hay nhân tạo tại đây bạn nhé!

Mong rằng những điều Vietgemstones chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn đọc, đồng thời nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc bất kì điều gì thì đừng ngại liên hệ ngay cho Vietgemstones nhé!

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *