Nắm bắt phong thủy năm Canh Tý 2020 – May mắn đang chờ

Phong thủy năm Canh Tý 2020 – Khởi đầu đầy thú vị của một thập niên:

Là năm đánh dấu sự kết thúc của thập niên cũ và khởi đầu cho một thập niên mới. Năm Canh Tý 2020 hứa hẹn sẽ mang tới thật nhiều điều mới mẻ vì đây là thời điểm của sự khởi đầu, của ngọn nguồn những dự định từ bấy lâu đã ấp ủ, có thể là một khoản đầu tư, một dự án làm ăn đầy hứa hẹn đem về nhiều tài lộc cho chủ nhân. Ngoài ra cũng bởi vì loài chuột cũng đem đến những ý nghĩa tích cực dựa vào khả năng và sự khôn khéo vào bậc nhất của chúng.

Cùng tìm hiểu thêm về loài chuột và năm Canh Tý đầy hứa hẹn này bạn nhé!

Khởi đầu thuận lợi, may mắn của năm Canh Tý

Canh Tý – Khởi đầu một chu kỳ mới của 12 Con Giáp

Chắc hẳn bạn đã nghe nói đến cuộc đua của 12 Con Giáp do Ngọc Hoàng tổ chức ra nhằm phân chia thời gian trong trời đất cho 12 loài giỏi nhất về đích đầu tiên. Và chính nhờ sự nhanh nhẹn, tinh ranh mà con chuột tuy bé nhỏ nhưng lại đến đích đầu tiên, dẫn đầu cả 12 chi, thậm chí trên cả loài vật thần thoại là loài Rồng, qua đó đứng đầu 12 chi.

Qua câu chuyện lưu truyền trong dân gian kể trên chúng ta có thể thấy vị trí của loại chuột trong tâm khảm con người Á Đông luôn chiếm một vị trí quan trọng và không phải ngẫu nhiên chúng lại chiếm giữ một vị trí như thế.

Vốn lấy nghề nông làm gốc nên loại chuột không phải lạ lẫm gì với văn hóa phương Đông. Tuy phá hoại mùa màng, sinh sôi nảy nở trên những cánh đồng lúa mênh mông, khi vụ mùa thuận lợi, những cánh đồng bội thu thì loại chuột theo đó cũng phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện của chúng đồng thời cũng là chỉ dấu cho một mùa màng bội thu, cho hạnh phúc ấm no cả năm.

Ngoài ra, nhờ đặc tính của chúng mà người nông dân có thể biết trước được khi nào sắp có lũ lụt, nước rong nước kém nhờ thế loại chuột cũng được xem là ân nhân giúp người nông dân bảo vệ mùa màng.

Hình tượng loài Chuột trong văn hóa Á Đông

Trong phong thủy, chuột tượng trưng cho tài vận hanh thông, tình duyên khăng khít.

Là loài vật tinh ranh, loài chuột biết nơi nào giàu có, có nhiều thức ăn để kéo đến định cư, sinh sôi nảy nở nên chúng được xem là loại bật mang đến sự sung túc, phát triển không ngừng.

Hình tượng loài chuột trong phong thủy được khắc họa như ôm bao tiền, cắn đuôi nhau cùng nhảy múa, mang đến không khi vui tươi, ấm cúng trong năm mới. Việc tặng 1 hình tượng liên quan đến loài chuột như móc khóa hay mặt dây chuyền phong thủy hình chuột có thể đem đến may mắn và niềm vui bất ngờ cho gia đình, người thân.

Hơn nữa, vì là giống loài sống bầy đàn, sinh con để cái đông đúc lại đoàn kết, chung thủy nên một món đồ phong thủy hình chuột tặng cho đôi vợ chồng cũng có thể mang đến rất nhiều may mắn cho họ trong năm mới.

Thông thường, tượng chuột tặng cho đôi vợ chồng có thể đem bên người như móc khóa tuổi Tý hoặc tượng trưng trong phòng ngủ để điều hòa hạnh phúc.

Mặt dây chuyền tuổi Tý cho năm Canh Tý

(Mặt dây chuyền tuổi Tý chất liệu cẩm thạch tự nhiên tại VietGemstones)

Phong thủy Canh Tý 2020 – Chuột (Thủy) gặp Bích Thượng Thổ, tưởng không thuận nhưng lại thuận không tưởng

Trong ngũ hành, hành Thủy (chuột) gặp Thổ vốn là khắc, tuy nhiên Bích Thượng Thổ của năm 2020 thì lại không khắc Thủy nên đây sẽ là một năm thuận hòa, thích hợp cưới hoải, khởi công, sinh con để cái.

Bích Thượng Thổ (đất trên tường) thể hiện sự rạch ròi, trắng đen phân minh của người quân tử, sẵn sàng che chở, cứu giúp mọi người. Bé sinh năm 2020 hứa hẹn lớn lên sẽ là 1 trang quân tử, làm nhiều việc lớn cho đời.

Ngoài ra, Canh Tý có Canh thuộc hành Kim, Tý thuộc hành Thủy. Trong ngũ hành, hành Kim tương sinh cho hành Thủy. Vốn tự thân đã xuôi chèo mát mái, thuận lợi nhiều bề nên nếu bạn có một em bé trong năm nay thì em bé đó sẽ mang theo cả sự khởi đầu mới đầy thuận lợi, may mắn cho cả gia đình.Phong thủy năm canh tý 2020

Sử dụng đúng cách hình tượng chuột phong thủy trong năm Canh Tý 2020

Với những ý nghĩa kể trên, tượng Chuột nếu đặt ở cung tài sẽ mang đến những may mắn không ngờ cho gia chủ. Có thể đặt ở phòng khách, bàn làm việc, giá sách vv… theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc (hướng của hành Thủy) tuy nhiên không nên đặt hướng chính Bắc vì hướng này tọa trấn bởi Huyền Vũ trong tứ linh.

Không đặt chuột lên bàn thờ, bếp vì bản tính giống loài này hay ăn vụng, trộm vặt, nếu đặt sẽ gây hao tài, hoặc những rắc rối vặt vãnh trong nhà.

Nên tặng trang sức hình chuột, móc khóa tuổi Tý, mặt dây chuyền tuổi Tý cho người tuổi Thân hoặc Thìn vì nhóm linh vật này thuộc Tam Hợp. Chắc chắn sẽ mang đến nhiều may mắn!

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones
Average rating:  
 3 reviews
 by Biểu Mai

Mặt dây chuyền mua ở đâu shop

Dạ bạn tham khảo ở đây nha: https://www.vietgemstones.com/mat-day-chuyen-12-con-giap-cam-thach---tuoi-ty-pd-jad1

 by Hải Hà

Hy vọng mọi điều tốt lành trong năm mới!
Cảm ơn VietGemstones vì bài viết mang nhiều điều tốt lành!

 by Bùi Minh

Năm rồi xui quá, hy vọng năm mới mọi thứ tốt hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *