Lapis Lazuli – món quà kỳ diệu của tự nhiên

Thuở xưa, các nhà quý tộc rất ưa chuộng một loại đá màu xanh lam đặc trưng và người ta gọi đó là màu xanh hoàng tộc. Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, đá còn mê hoặc lòng người bởi sức mạnh, năng lượng và ý nghĩa phong thủy to lớn tiềm ẩn bên trong. Viên đá đó chính là Lapis Lazuli.

Lapis Lazuli là gì?

Lapis Lazuli hay Ngọc Lưu Ly là một loại đá biến chất màu xanh lam được sử dụng như một viên đá bán quý được đánh giá cao từ thời cổ đại bởi màu sắc rực rỡ của nó. Đá Lapis có hơn 80% được hình thành trong tinh thể đá cẩm thạch thông qua quá trình biến chất dưới tác động của địa chất. Thành phần chính của đá là lazurit, canxi và pyrit cùng một số thành phần khác như diopsite, feldspar, mica, amphibol,…

Màu đẹp nhất là xanh đậm hoặc xanh tím đậm, bề mặt không được lẫn tạp chất Calcite. Viên đá chất lượng cao yêu cầu trên bề mặt phải lẫn chút Pyrite vàng, tạp chất này phân bố đều làm viên đá trở nên sáng lấp lánh, rất bắt mắt. Đá Lapis thường cắt theo hình chuỗi hạt, inlay, cabochons hoặc tablets. Loại đá này có kích cỡ, trọng lượng lớn, chủ yếu để làm trang sức, ngoài ra dùng trong việc chạm khắc.

Nguồn gốc hình thành của Lapis Lazuli:

Các mỏ đá biến chất Lapis đã được phát hiện tại dãy núi Hindu-Kush thuộc miền Tây Afghanistan cách đây hơn 6000 năm. Cho tới ngày nay nơi đây vẫn là địa điểm khai thác số 1 trên thế giới. Đá Lapis Lazuli cũng được khai thác ở Ấn Độ, Ý, Myanmar, Angola, Argentina, Canada, Chile, Pakistan, Nga và Mỹ.

Ngoài ra các nhà khoa học cũng đã tìm thấy đá Lưu Ly trong các lăng mộ cở Ai Cập có niên đại thứ 7 TCN. Sự tồn tại của đá Lapis lazuli như một chứng nhân lịch sử trải qua hàng triệu năm thay đổi của nhân loại. Người Ai Cập thường lát viên ngọc này trong những ngôi đền vì họ tin rằng đây là những tinh thể đến từ thiên đường.

Công dụng của Lapis Lazuli:

Không phải tự nhiên mà Ngọc Lưu Ly lại trở thành loại đá quý được yêu thích và tìm kiếm bậc nhất, chính nhờ vẻ đẹp và công dụng đặc biệt của nó.

Xem chi tiết & Đặt hàng
Chỉ từ 850K

Ý nghĩa về sức khỏe:

Viên ngọc cải thiện sức khỏe cho người đeo về thể chất và tinh thần. Các đặc tính sức khỏe của đá tập trung ở vùng cổ họng, vùng tâm ngực nên đá sẽ giúp chống giảm thính giác và các vấn đề về tai mũi họng. Ngoài ra, Lapis còn giúp giảm đau vết thương, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh sự phục hồi và chống lại nhiều loại bệnh tật cho cơ thể. Đặc biệt, đá Lapis Lazuli còn kết hợp với một số loại đá khác để làm sạch cơ thể, giúp ngủ ngon, chống hoa mắt chống mặt, giảm đau… Đặt viên đá này trên bàn có thể khiến đầu óc tỉnh táo hơn.

Về tinh thần, Lapis Lazuli là viên đá có năng lượng mạnh, đeo trang sức từ loại đá này có thể giúp bạn mạnh mẽ. Nó xua tan sự yếu đuối, khiến con người nhanh nhẹn hơn, làm cho họ thành thật, đáng tin hơn. Mang vòng tay đá Lapis Lazuli làm xua tan giận dữ, khiến tính khí ôn hòa, thích hợp với người khó khăn trong việc tâm sự việc cá nhân.

Ý nghĩa về tình duyên:

Viên đá này còn đại diện cho tình yêu chung thủy, giúp bạn thăng hoa trong câu chuyện tình yêu của mình. Những chiếc nhẫn, vòng tay được làm bằng đá Lapis Lazuli này sẽ giúp cho người đeo có được mối quan hệ tốt đối với người xung quanh, tạo nên sự yêu mến và tin tưởng giữa mọi người và nhất là đối với một nửa của bạn.

Xem chi tiết & Đặt hàng

Ý nghĩa về phong thủy:

Thời cổ đại, người Ai Cập thường chôn cất đá Lapis cùng người chết vì họ hy vọng răng người chết sẽ được sự bảo về. Lapis là 1 trong những viên đá tâm linh đầu tiên, được dùng trong mở rộng khả năng ngoại cảm và giác quan thứ 6. Với những tín đồ Phật giáo, họ tin rằng Lapis giúp bổ sung thể chất, giúp con người trở nên nhanh nhẹn hoạt bát hơn.

Ngày nay, Ngọc Lưu Ly là loại đá quý được ưa thích hàng đầu và bạn có thể dễ dàng tìm thấy được. Sẽ thật may mắn và thịnh vượng nếu bạn sở hữu một món đồ bằng Lapis bên người hoặc trong không gian gia đình.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hẫy liên hệ với chúng minh qua Facebook bạn nhé!

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *