Hoa Mẫu đơn – biểu tượng của sắc đẹp quý phái

Hoa Mẫu đơn – biểu tượng của sắc đẹp quý phái

Trong văn hóa của người Á Châu, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản Hoa Mẫu Đơn được ưu ái mệnh danh là “Bà chúa của các loài hoa”.

Vậy chúng có đặc điểm gì đặc biệt mà được xứ sở này gọi với cái tên vương giả như vậy, hãy cùng VietGemstones tìm hiểu thêm về loài hoa này và ý nghĩa đặc biệt của nó trong phong thủy nhé.

Mặt dây chuyền Hoa Mẫu đơn mã não đỏ VietGemstones
Bông hoa màu đỏ cam cho tình yêu nồng nàn được chế tác từ đá Mã não đỏ tại VietGemstones

Hoa Mẫu đơn đến từ đâu?

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc – Tây Tạng, từ cách đây khoảng 4000 năm. Loài hoa này không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn nổi tiếng ở Hồng Kông và Nhật Bản. Là loài hoa thân gỗ thuộc họ Mao lương. Còn có tên là “hoa vương” hoặc “hoa phú quý”.

Ý nghĩa của Hoa Mẫu Đơn trong phong thủy

Hoa Mẫu đơn là biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp, quý phái sức hấp dẫn nồng nàn. Trong thế giới của các vật phẩm phong thủy, loài hoa này được gọi là vật phẩm cho phú quý, tình duyên.

Chúng còn được dùng làm pháp khí phong thủy trong tình yêu đôi lứa, tượng trưng cho sự chung thủy, tình yêu trong sáng, nhân duyên tốt đẹp.

Nhẫn hoa mẫu đơn ngọc

Ở Trung Quốc

Nơi quê hương của loài hoa ấy được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương”, là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và sắc đẹp bậc nhất, được coi là Quốc hoa của đất nước này.

Tương truyền, ngày xưa chỉ có trong cung của vua chúa mới được trồng loài hoa này, nhân gian tuyệt đối không được trồng, chúng cũng được người ta biết đến nhiều hơn qua những chiếc mũ đội đầu của công chúa, phi tần thời ấy.

Chính bởi vậy, mà cho tới bây giờ, khi nhắc đến mẫu đơn, người ta thường nghĩ đến sự giàu sang, phú quý. Và cũng trở thành loài hoa vô cùng ý nghĩa để dành tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng như một lời cầu chúc người nhận sẽ có được cuộc sống đong đầy, an khang, sung túc.

Ở Nhật Bản

Hoa mẫu đơn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và thần thái độc nhất của mình. Ngoài ý nghĩa về sự vương giả,  tại Nhật loài hoa này còn được xem là hoa của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bình hoa hoặc những bức tranh mẫu đơn được đặt trong phòng khách của gia đình Nhật tượng trưng sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống

Ở các nước phương Tây

Có lẽ những cánh hoa mẫu đơn mỏng tang, e ấp đã làm người ta liên tưởng đến sự ngại ngùng, e ấp của những cô gái tuổi đôi mươi vừa chớm lớn. Vậy nên ở nơi đây chúng là loài tượng trưng cho sự e thẹn, ngại ngùng của người con gái.

Xem chi tiết & Đặt hàng

Ảnh hưởng của Hoa mẫu đơn được làm từ Ngọc và đá quý tới người đeo

Hoa mẫu đơn khi đặt trong nhà là hoa tươi hay tranh treo tường đã mang trọn vẹn những ý nghĩa đặc biệt mà tự nó toát ra giúp đỡ cho gia chủ. Càng đặc biệt tốt hơn khi bạn đeo Hoa mẫu đơn bên mình được làm từ Ngọc hoặc Đá quý, bởi vì năng lượng mạnh mẽ từ đá quý tự nhiên hình thành hàng trăm triệu năm sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe và cầu tự trong phong thủy càng thêm phần hiệu nghiệm hơn.

Bên cạnh đó mỗi bông hoa được chế tác bằng chất liệu đá khác nhau còn có có tác dụng khác nhau, VietGemstones sẽ có một bài viết khác đầy đủ hơn về từng loại tương ứng với loại đá và tương thích với ngũ hành để các bạn lựa chọn dễ dàng hơn nhé.

Để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp bạn có thể liên hệ qua Facebook

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 2 reviews
 by Blue Sph

rất thích vẻ đẹp của loài hoa này

 by Minh Chuyên

Hoa đẹp đẽ và quý phái. Mình cũng muốn sắm 1 bông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *