Điều tối kỵ đặc biệt với phong thủy phòng khách

Mỗi con người đều mong muốn xây cho mình một ngôi nhà, một mái ấm thật khang trang, thiết kế nội thất tinh tế và sang trọng. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta có tự hỏi rằng liệu cách sắp xếp ngôi nhà của mình đã đúng đắn, đã phù hợp phong thủy hay chưa. Hãy cùng Vietgemstones tìm hiểu một số điều tối kỵ với phong thủy phòng khách bạn nhé!

Năm điều tối kỵ với phong thủy phòng khách:

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung đặc biệt quan trọng trong một ngôi nhà. Nó thể hiện phong cách và đặc điểm của mỗi gia đình. Do đó, khi tiến hành thiết kế nội thất, độ sáng, hình dáng của phòng khách và mối liên quan của nó với các phòng khác đều phải chú ý cẩn thận. Sau đây là một số điều ngược phong thủy mà bạn nên tránh.

 

Phòng khách xa cửa chính:

Muốn đến phòng khách, bạn phải đi qua phòng ngủ trong khi đó gian bếp và nhà vệ sinh lại ở cuối ngôi nhà. Như vậy là không phù hợp với nguyên lý: bên ngoài là dương, bên trong là âm dẫn đến trong ngoài tương phản. Đây là một trong những trường hợp “thất tự trạng thái”, tức trật tự bị đảo lộn. Khi thiết kế, phải chú ý đến bố cục của ngôi nhà. Nếu diện tích phòng khách nhỏ hẹp, thậm chí nhỏ hơn phòng ngủ hay tỷ lệ không cân đối…đều thuộc trường hợp của “thất tự trạng thái”.

Ánh sáng không hợp lý:

Phòng khách là nơi chính để tiếp đãi khách quý, bạn bè và người thân trong gia đình. Vì vậy, ánh sáng phải đầy đủ theo nguyên tắc “minh sản ấm phòng” trong phong thủy. Từ đó tạo nên không khí hài hòa, thân thiện và làm cho các mối quan hệ phát triển tốt đẹp. Nếu ánh sáng quá yếu thì sẽ không hợp lý.

Trần quá thấp:

Trần phòng khách quá thấp, theo quan niệm phong thủy thì những người ở trong đó sẽ không được thoải mái và không gặp được nhiều may mắn. Bởi vậy, khi thiết kế trần phòng khách, nên lưu ý xây dựng một độ cao nhất định và tránh trang trí những vật rườm rà làm thấp trần nhà, tạo cảm giác trần nhà càng cao càng tốt. Từ đó tạo cảm giác dễ chịu cho bạn và điều tốt lành sẽ đến với bạn.

Có quá nhiều góc cạnh hoặc xà nhà:

Phòng không vuông vắn, có nhiều góc cạnh, không thanh thoát sẽ không có lợi cho sự phát triển cũng như về mặt thẩm mỹ. Nên khắc phục bằng các biện pháp trang trí, kể cả dùng đèn để giảm bớt những cảm giác trên.

Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khác từ phòng khách:

Bố cục sẽ không hợp lý nếu nhìn thấy từ ba cửa trở lên; trong nhà dễ sinh ra chuyện, khó thống nhất ý kiến của các thành viên. Khắc phục bằng cách làm lại hướng cửa trên nguyên tắc người ngồi trong phòng khách không được nhìn thấy các cửa phòng khác. Càng thấy ít cửa thì càng tăng thêm điều tốt lành.

Ngôi nhà nói chung cũng như phòng khách nói riêng chính là bộ mặt, đại diện cho mỗi con người trong cuỗ sống. Vì vậy, một số điều tối kỵ trên bạn nên tránh để có thể trang hoàn “tổ ấm” của mình thật đẹp và hợp phong thủy bạn nhé!

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin thật hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *