Công dụng của đá Thạch Anh trong đời sống

Công dụng và ứng dụng của Thạch Anh trong đời sống

TỔNG QUAN VỀ ĐÁ THẠCH ANH

Đá Thạch Anh hay còn gọi là Thủy Ngọc là một trong những khoáng vật phổ biến nhất trên trái đất. Ở Việt Nam thạch anh tinh thể đẹp gặp rất nhiều ở nam Thanh Hoá, Pia oắc (Cao Bằng), miền sông Đà ở Vạn Yên có những tinh thể lăng trụ rất dài, thạch anh tím được khai thác nhiều ở Kontum, thạch anh tinh thể, pha lê gặp nhiều ở Bảo Lộc, Gia Nghĩa…

Các tinh thể thạch anh trong suốt và có màu sắc rất đa dạng như: tím, hồng, vàng, đen,…và được sử dụng làm đồ trang sức từ xa xưa. Thạch anh không những chỉ đóng vai trò làm đẹp mà nó còn được yêu thích bởi công dụng y học, tỏa ra nguồn năng lượng tích cực đến sức khỏe của con người. Vậy thì thạch anh được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống? Và công dụng ra sao? Cùng Vietgemstones khám phá trong bài viết này nhé!

Các tinh thể thạch anh trong suốt và có màu sắc rất đa dạng

CÔNG DỤNG CỦA THẠCH ANH

Trong các loại đá quý thì thạch anh có tần số sóng ổn định nhất, ghi chép và truyền tải thông tin cực tốt nên nó được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống. Một đặc tính mà Vietgemstones muốn nhấn mạnh đó là tính “áp điện”. Nhiều người thường hiểu lầm rằng tính áp điện có nghĩa là tính “ tích điện” hay “ nhiễm điện”, đó là một cách hiểu sai hoàn toàn. Tính “ áp điện” ở đây hiểu đơn giản là khi cho điện vào một đầu trụ, điện sẽ giải phóng ra đầu trụ kia. Ngoài ra thạch anh còn có những công dụng khác và được sử dụng trên các thiết bị khá thân thuộc với cuộc sống chúng ta đấy, cụ thể như sau:

  • Tập trung năng lượng: tập trung và giải phóng năng lượng theo một hướng như laser thạch anh
  • Lưu trữ thông tin: được ứng dụng trong công nghệ thu thanh và ghi âm
  • Chuyển đổi năng lượng: chuyển từ năng lượng này sang năng lượng khác như phát điện từ năng lượng mặt trời
  • Khuếch đại năng lượng: khuếch đại năng lượng to và mạnh hơn, đặc biệt trong điện thoại, TV, loa, …

Bạn đã thấy xung quanh mình đâu đó có sự hiện hữu của loại đá thạch anh này chưa nhỉ???

NGƯỜI NÀO THÌ NÊN DÙNG LOẠI ĐÁ THẠCH ANH?

Thạch anh giúp bạn đạt trạng thái tĩnh một cách nhanh chóng

Thạch anh giúp bạn đạt trạng thái tĩnh một cách nhanh chóng. Nó rất thích hợp để tập trung yên tĩnh hoặc tập thiền. Đồng thời thạch anh có khả năng phục hồi chữa trị làm lành vết thương rất hiệu quả.

Về mặt tinh thần, đây là nguồn năng lượng sạch mạnh mẽ, giúp bạn tẩy rửa rất tốt. Đem lại trạng thái phấn chấn, sảng khoái.

Vậy những ai thì nên dùng đá thạch anh?

Thích hợp cho những ai muốn nâng cao linh tinh hay khả năng bói toán, tu sửa tâm tính. Hỗ trợ nâng cao năng lượng của bản thân, tránh tác động từ ngoại cảnh. Đặc biệt là muốn tăng trí nhớ và tập trung năng lượng.

Qua bài viết trên, Vietgemstones mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về loại đá rất gần gũi với cuộc sống chúng ta. Nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc thì đừng ngại liên hệ với Vietgemstones để được tư vấn nhé.

Ghé thăm gian hàng của VietGemstones trên Tiki

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 0 reviews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *