Charm họa tiết mang ý nghĩa hạnh phúc

Vòng tay phong thủy đá tự nhiên vốn là món trang sức có sự mê hoặc khó cưỡng và được yêu thích từ thuở xưa. Hiện nay, mực độ phủ sóng của trang sức đá này vẫn không hề giảm nhiệt, ngược lại còn ngày càng “hot”. Đi kèm với sức hút của vòng tay, người ta thường kết thêm những phụ kiện nhỏ nhắn xinh xắn nhưng không kém phần may mắn, gọi là Charm. Charm họa tiết bắt mắt, có mặt từ thời xa xưa và sống mãi với thời đại đến tận ngày nay.

Charm là gì?

Charm phong thủy có nguồn gốc từ Phật giáo, được xem là một trong những bùa hộ mệnh giúp đỡ con người trong làm ăn cũng như trong cuộc sống. Vòng phong thủy được làm từ nguyên liệu đá tự nhiên, kết thêm charm bạc mang lại nhiều đều may mắn cho con người. Những người đeo vòng charm luôn cảm thấy trong lòng bình an, gặp những điều thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Từ đó, charm giúp người đeo luôn vui vẻ, hạnh phúc và yêu đời.

Hiện nay, charm với nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều hình ảnh thực được khắc họa. Mỗi loại lại mỗi ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng Vietgemstones tìm hiểu ý nghĩa của những charm họa tiết mang ý nghĩa hạnh phúc bạn nhé!

Charm chữ Phúc:

Chữ Phúc (hay chữ Phước) thường có trong hồng phúc, hạnh phúc, phúc đức; có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng cho chủ nhân. Charm chữ Phúc hình tròn, hình tròn cũng mang ý nghĩa rất tốt, né được những điều không may. Vì vậy đây là biểu trưng cho mọi sự tốt lành hay nói mọi sự tốt lành đều gọi là Phúc.

Charm cú mèo:

Chim cú từ lâu đã gắn liền với ma lực và phép thuật trong thần thoại phương tây, và được xem như biểu tượng của sự thông thái. Trong phong thủy, cú mèo được xem là linh vật biểu tượng của sự tiên tri, của trí tuệ và sự thông minh sáng suốt. Ngoài ra, đây là linh vật được xem biểu trưng cho may mắn và tài lộc.

Charm hoa sen-liên hoa:

Hoa sen-liên hoa tượng trưng cho sự thanh tịnh, sự bình an trong tâm tâm hồn, nhắc nhở con người mỗi ngày phải rèn luyện dưỡng tính, sống thanh sạch, từ bi và bác ái. Từ đó sẽ tìm được gặp được hạnh phúc đích thực trong cõi hồng trần.

Charm lá Phong:

Lá Phong đỏ với gam màu nóng, nổi tiếng biểu tượng của mùa thu, biểu trưng cho sự ấm áp, sự sinh sôi nảy nở, đâm chòi lãy lộc, đâm hóa kết trái. Từ đó thu hút tiền tài may mắn về cho người đeo. Ngoài ra, lá Phong còn là sợi dây gắn kết tình cảm con người lại với nhau, mang lại nhân duyên cho con người.

Xem chi tiết & Đặt hàng

Bàn tay Hamsa:

Hamsa là một biểu tượng được sử dụng rất phổ biến trong nhiều tín ngưỡng. Với mỗi cộng đồng văn hóa, biểu tượng này lại mang những ý nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung, người ta tin rằng biểu tượng này sẽ giúp bảo vệ người sở hữu, mang lại cho họ sự minh mẫn, hạnh phúc, sức khoẻ và phú quý.

Charm bánh xe Pháp luân:

Charm được làm 8 căm để tượng trưng cho Bát chánh đạo. Bánh xe pháp luân là một trong những dấu hiệu may mắn được cho là xuất hiện ở lòng bàn chân Đức Phật; bánh xe chân lý; bánh xe vũ trụ; bánh xe cuộc đời. Bánh xe Pháp Luân chuyển động không ngừng nghĩa giáo lý của Đức Phật phát triển không ngừng đưa chúng sanh từ tối đến sáng, từ khổ đến vui, từ thấp lên cao. Bánh xe Pháp Luân lăn tới đâu thì cỏ gai, sỏi đá bị nghiền nát tới đó, mê lầm phiền não cũng bị dẹp tan. Bánh xe Pháp Luân chỉ tiến thẳng lên phía trước, không bao giờ thoái lui.

Trong tình yêu, vòng tay charm bánh xa Pháp Luân là biểu tượng của hôn nhân hạnh phúc, những người đang tìm kiếm một nửa của mình, vòng tay này sẽ mang đến may mắn và vun đắp cho tình yêu của họ.

Charm bạc Lục tự đại minh chú:

Xuất phát từ câu thần chú tiếng Phạn “Om Mani Padme Hum”-câu thần quan trọng bậc nhất trong Phật Pháp Tây Tạng, manh ý nghĩa về lòng từ bi rộng lớn, có công năng diệt trừ mọi tại nạn, đau khổ, giúp con người giải thoát và đặt được tri tuệ minh mẫn. Chính vì thế charm bạc với câu thần chú đó mang đến những điều tốt đẹp, may mắn, tốt lành cho người đeo.

Lu thống:

Từ Lu trong Lu Thống trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là tỏa sáng lấp lánh tinh khiết. Lu Thống còn được gọi là “hạt ngọc thiên đường” – chính là vật phẩm phong thủy giúp phát tài, may mắn. Lu thống giúp người sử dụng tăng cường nguồn cảm xúc, điều chỉnh huyết áp động mạch cân bằng, mang đến sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Lu thống còn là biểu trưng cho sức khỏe hài hòa, công danh, tài vận hanh thông.

Biểu tượng Dzi:

Dzi, được gọi là “dì gi, đờ gi, d gi” ở Việt Nam có nguồn gốc từ Tây Tạng Tibet, có nghĩa là sắc đẹp, đức hạnh, may mắn, sự giàu có và sự bảo vệ. Đeo Dzi giúp tăng cường sự hài hòa trong cơ thể và tâm trí, truyền cảm hứng cho sự tự do của trí tuệ, sau đó cải thiện tâm lý của mọi người để đạt được đích đến là một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đồng điếu:

Charm họa tiết tiền xu, một vật phẩm quan trọng trong phong thủy. Hình ảnh tiền xu là hình tròn có lỗ vuông ở giữa tượng trưng cho đất. Những đồng tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải. Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân…

Trang sức Mèo thần tài phong thủy:

Một câu chuyện nổi tiếng về Mèo Maneki Neko là truyền thuyết về ngôi đền Gotokuji. Vào thế kỷ 17, có một vị thầy tu nghèo sống cùng chú mèo cưng Tama ở một ngôi đền nhỏ tại Tokyo. Một hôm, lãnh chúa Nakaota Li của quận Hikone trên đường đi săn thì gặp bão, nên trú chân ở một cây to gần đền. Lúc đó, ông để ý thấy một chú mèo giơ chân như vẫy ông vào đền. Tò mò, ông tiến về phía con mèo. Ngay khi ông vừa rời khỏi, một tia chớp giáng xuống cái cây ông đứng. Con mèo Tama đã cứu ông thoát chết. Mang ơn con mèo, vị lãnh chúa trở thành người bảo trợ cho ngôi đền. Khi Tama chết, vị lãnh chúa làm một bức tượng Maneki Neko để tưởng nhớ. Biểu tượng mèo may mắn ra đời từ đó.

Mèo may mắn Maneki Neko là một dạng bùa cầu may phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Maneki Neko được dùng với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, bảo vệ khỏi những kẻ quấy rối, tránh khỏi tà ma, bệnh tật và mang lại may mắn trong tình cảm… cho chủ nhân.

Xem chi tiết & Đặt hàng

Cây sự sống – Tree of life:

Ý nghĩa của cây sự sống có rất nhiều lý giải khác nhau mà phổ biến nhất là sự kết nối và thống nhất.

Kết Nối Với Nhau: Ý nghĩa kết nối cùng nhau đó là vòng kết nối giữa rễ cây vươn sâu vào trong lòng đất, còn với những chiếc lá lại hướng lên. Lúc đó cây sẽ đóng vai trò chính là dây buộc và kết nối giữa trái đất cùng bầu trời. Đây cũng chính là biểu tượng cho tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau qua vòng tròn cuộc sống.

Sức Mạnh: Thiên nhiên chính là biểu tượng hoàn hảo của sức mạnh. Và cây sự sống với trụ cột sâu của sức mạnh nó mới có thể vượt qua mọi thiên tai, khắc nghiệt của thiên nhiên để tồn tại. Để bật được một cái cây thì cần phải có sức mạnh rất lớn. Vậy nên cây sự sống cũng mang lại ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh cùng với sự ổn định.

Sinh Trưởng: Cây sự sống phát triển trong suốt hàng trăm năm và trải qua nhiều giai đoạn. Ban đầu chỉ là một hạt cho sau đó đến cây non, đến cây trưởng thành. Và nó sẽ tiếp tục phát triển trong chu kỳ. Vậy nên cây sự sống cũng chính là loài cây biểu tượng cho sự sinh trưởng. Và con người chúng ta cũng như vậy, sẽ liên tục phát triển bằng cách tiếp thu thông tin, kiến thức mới.

Tính Độc Đáo – Cá Tính: Với đa dạng các loài cây khác nhau, mỗi một loài cây sẽ mang đến sự độc đáo cùng cá tính khác nhau. Vì vậy đây cũng chính là ý nghĩa biểu tượng của cây sự sống.

Tái Sinh: Mỗi một mùa mời thì cây liên tục thay đổi với nhiều điều mới mẻ. Ví dụ như mùa xuân chúng đơm hoa, mùa hè kết trái, mùa thu rụng lá, mùa đông cằn cỗi. Nhưng mỗi một mùa nó đều không ngừng tái sinh âm ỉ bên trong để chuẩn bị cho những điều tốt đẹp sẽ đến. Bởi lẽ nó kiên cường và luôn tràn trề sức sống. Con người cũng vậy cũng luôn chịu đựng giữa các mùa trong cuộc sống. Đó chính là sự tái sinh.

Gia Đình: Cây chính là đại diện cho sự kết nối vì vậy sử dụng cây sự sống kết nối gia đình, tổ tiên là điều hiển nhiên. Mỗi một cành, chi mới của cây sẽ đại diện cho cuộc sống mới. Vòng tròn sẽ đại diện cho sự nối tiếp tổ tiên và chu kỳ sống. Mặc khác cây còn đại diện cho sinh sản và cả huyết thống vĩnh viễn.

Yên Tĩnh: Cuối cùng cây sự sống cũng mang đến ý nghĩa yên tĩnh. Bởi thiên nhiên chính là thiên đường yên tĩnh. Thử tưởng tượng ăn một bữa ngoài trời dưới tán của bóng cây lớn. Nó thực sự chính là nơi trú ẩn tuyệt vời đầy yên tĩnh, thanh thản cho tất cả chúng ta.

Dreamcatcher:

Hình tròn của charm dreamcatcher tượng trưng cho vòng tròn cuộc sống, không có điểm khởi đầu cũng như điểm kết thúc. Những ô nhỏ trong vòng tròn giữ vai trò sàng lọc những giấc mơ, xua tan bóng tối và đón chào ngày mới tốt lành. Người sử dụng sẽ được tiếp thêm sức mạnh để có những giấc ngủ ngon, sâu giấc, mơ những giấc mơ đẹp và tránh xa ác mộng, nỗi sợ hãi. Để tái tạo sức lao động một cách tốt nhất, giúp đời sống tinh thần được thoải mái, an yên.

Chỉ đồng tâm:

Đồng tâm kết là đồ thủ công nghệ của dân tộc Hán, thuộc loại nút thắt của Trung Quốc. Đồng tâm kết là đạo cụ chủ yếu lúc “dắt khăn”.

Dựa theo “Đông Kinh mộng hoa lục” của Mạnh Nguyên Lão thời Bắc Tống, tân nương khi đến nhà trai, hai nhà lấy ra một đoạn lụa thắt thành đồng tâm kết, nam nữ mỗi bên cầm một đầu, cùng dắt đến bái kiến tổ tiên, sau đó đến “phu thê giao bái”. “Dắt khăn” chính là cùng cầm đồng tâm kết.

Đồng tâm kết là một kiểu kết hoa xa xưa có ngụ ý thâm sâu. Bởi đặc điểm hai dây cùng bện chặt nên nó thường được lấy làm biểu tượng của tình yêu, ý chỉ “vĩnh kết đồng tâm” (mãi luôn đồng lòng). Bởi thế đây là biểu tượng mang lại bình an, an lành, may mắn.

Đúng như tên gọi của mình, charm họa tiết hạnh phúc thật sự đem lại may mắn về lợi lộc và tiền tài, thanh tẩy tâm hồn và thể xác. Từ đó, con người sẽ cảm thấy vui vẻ, yêu đời, con đường sự nghiệp rộng mở, đời sống được cải thiện và nâng cao.

Chữ Om:

OM là một âm tiết tiếng Phạn , chứa đựng tính chất mênh mông của một âm thanh lan tỏa khắp vũ trụ. Ở khía cạnh thần chú, OM là một bija (hạt giống) hoặc câu thần chú hạt giống.

Biểu tượng OM chứa đựng kiến thức về vũ trụ trong cấu trúc của nó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mục tiêu cuối cùng của cuộc đời một người được ẩn chứa trong biểu tượng OM.

OM là cội nguồn của sự khởi tạo và bằng cách tụng niệm nó, chúng ta thể hiện lòng biết ơn của chúng ta đối với sức mạnh khởi nguồn đó. Theo khoa học hiện đại, toàn bộ sự tồn tại là âm vang. Bất cứ nơi nào có rung động, có âm thanh và bất cứ nơi nào có âm thanh, ở đó có sự khởi tạo.

Ý nghĩa của OM:

1. Om làm sạch môi trường xung quanh

2. Giảm căng thẳng và lo lắng

3. Tăng cường tủy sống

4. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

5. Duy trì hoạt động nhịp đập của tim

6. Niệm OM giảm mệt mỏi bằng cách tăng mức oxy trong máu

Phân tích cấu trúc OM gồm có 3 phần:

  • 3 cấu trúc đường cong

Đường cong đầu tiên (đường cong dưới) đại diện cho trạng thái tỉnh thức hay còn gọi là ‘jagrati‘. Trạng thái này đem đến nhận thức bên ngoài thông qua các giác quan. Kích thước lớn hơn của đường cong này thể hiện phần lớn hoặc trạng thái chung trong nhận thức của con người.
Đường cong thứ hai (đường cong giữa) đại diện cho trạng thái mơ hay còn gọi là ‘swapna’ (trạng thái ở giữa trạng thái ngủ sâu và trạng thái thức). Trạng thái này đưa ý thức của người thực hành vào bên trong. Bằng cách nhắm mắt, người thực hành đi sâu vào bên trong để hiểu bản thân mình từ khoảng cách gần hơn.
Đường cong thứ ba (đường cong trên) đại diện cho giấc ngủ sâu hoặc trạng thái vô thức hay còn gọi là ‘sushupti”. Ở trạng thái này, người thực hành không ham muốn hay mơ mộng gì cả.

  • 1 cấu trúc bán nguyệt

Hình bán nguyệt biểu thị rào cản giữa trạng thái cực lạc và ba trạng thái còn lại. Nó ngăn cản chúng ta đạt đến hình thức hạnh phúc cao nhất. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hình bán nguyệt và dấu chấm thể hiện rằng trạng thái cao nhất (dấu chấm) không bị ảnh hưởng bởi Maya (hình bán nguyệt).

Hiểu theo cách này, OM sẽ vén màn bí ẩn về mục đích của cuộc sống và vũ trụ.

  • 1 chấm

Phần thứ tư hay dấu chấm đại diện cho turiya. Trong trạng thái ý thức này, người thực hành không nhìn vào trong cũng không nhìn ra ngoài, hoặc làm cả hai. Tuy nhiên, trạng thái này đưa người thực hiện đến trạng thái nghỉ ngơi, yên bình hay phúc lạc, chính là mục đích cuối cùng của mọi hoạt động tâm linh. Trạng thái này cũng chiếu sáng các trạng thái còn lại.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ý và thú vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ qua Facebook của bọn mình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *