Cây cảnh – bí quyết hóa giải phong thủy, bảo vệ gia đình

Cây cảnh từ lâu đã là một vật phẩm dùng trong trang trí nhà cửa, nâng cao sức khỏe, đời sống gia đình và có ích cho môi trường. Bên cạnh đó, cây cảnh mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp hóa điềm xấu, đem lại điềm lành và bảo vệ ngôi nhà bạn. Vì thế, chúng ta nên sở hữu ít nhất một cây cảnh đẹp nhất và phù hợp nhất cho mình.

Bạn có thể tự mình quan sát rằng, nếu từ ban công nhìn ra môi trường xung quanh không tốt theo quan niệm của phong thủy, ví dụ như trước cửa có góc nhọn chỉ vào nhà, đường đâm thẳng vào nhà, hoặc nhà đối diện với miếu, bệnh viện… thì bạn có thể bài trí những cây cảnh có tác dụng hóa giải.

Các loại cây cảnh phong thủy:

Cây cảnh phong thủy có rất nhiều với rất nhiều màu sắc và mang một ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng Vietgemstones điểm qua một số loại cây đẹp nhất, chuyên hóa giải điểm xui thành điểm lành bạn nhé!

Cây Tiên Nhân Cầu:

Trong phong thủy học, tiên nhân cầu được xếp là thực vật cát tường có ứng dụng hóa sát thị hung mang màu sắc dồi dào và cảm xúc mãnh liệt. Tiêu nhân cầu thuộc họ xương rồng, có hình dáng tròn, loại cây dễ sống, không cần tưới nước liên tục. Cây giúp ngăn ngừa tia bức xạ từ máy tính, bảo vệ mắt chủ nhân và chống đỡ những điều xui xẻo; giúp làm sạch không khí và chuyển hóa năng lượng xấu. Vì vậy có thể trưng ở bàn làm việc hoặc ban công. Tuy nhiên, không nên sử dụng tiên nhân cầu cho phòng ngủ bởi cây sẽ mang tới bất lợi, thị phi, tranh cãi cho gia chủ. Dẫu sao cây này cũng có gai trên thân mang ít nhiều sát khí không dung hòa với năng lượng cần có ở nơi nghỉ ngơi.

Cây Ngọc Kỳ Lân:

Ngọc Kỳ Lân hay còn được gọi là Sala là cây thân gỗ đứng, thuộc họ dầu (Dipterocarpaceae). Hoa có mùi thơm dịu, nhưng vào thời khắc chiều tối, mùi thơm toả ra mạnh hơn rất nhiều.  Loài cây này gắn liền với những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật Thích Ca, Sala có nghĩa Vô Ưu – chính là không phân biệt hoàn cảnh, nhắc con người ta tìm về bản tính hiền lành, yêu thương tất cả mọi người. Cây ngọc kỳ lân phát triển theo hướng ngang, vững vàng, khỏe mạnh, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà. Ngoài ra, đây là biểu tượng cho tình yêu thủy chung, thuần khiết.

Cây Hoa Hồng:

 

Hoa hồng – một cây hoa khá quen thuộc với chị em phụ nữ, nhưng nguồn năng lượng tiềm ẩn trong nó thì ít có ai biết hết được. Trong thuyết âm dương ngũ hành, hoa hồng biểu trưng cho tình yêu mãnh liệt, dùng để trang trí trong nhà sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, thân hoa hồng có nhiều gai nhọn nên được cho là có thể xua đuổi tà ma, những chướng khí không tốt, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

Cây Đỗ Quyên:

Hoa đỗ quyên là loại cây cũng dễ sống, hoa lá nhiều và có gai. Hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, gia đình ấm êm hạnh phúc. Ngoài ra, hoa cũng biểu trưng cho của vận khí may mắn trong phong thủy, chính là loại cây tốt nhất dùng để trang trí và xua tan những luồng khí độc hại đem đến luồng sinh khí mới và hồng vận cho gia chủ. Vì thế, không chỉ trong mỗi dịp tết đến xuân về, mà trong cuộc sống mỗi ngày hãy chăm sóc một cây đỗ quyên cho mình bạn nhé!

Cây Huyết Long:

Loại cây có lá nhỏ, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Huyết long cũng là loại cây dễ chăm sóc và có sức sống mạnh mẽ. Chính cái tên nói lên sự sự viên mãn, yên bình và sự sung túc, phồn thịnh mà nó mang lại. Cây đã tự tích tụ năng lượng từ mặt trời và mặt trăng, có tác dụng dưỡng khí cho người đeo, giúp lưu thông khí huyết tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cây huyết long mang lại ý nghĩa có thể trừ tà ma, tránh khỏi xui quẩy và có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Như vậy, việc bạn trồng cây cảnh không những giúp ban công nhà bạn đẹp hơn, xanh mát hơn mà còn có tác dụng hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy, giúp bảo vệ ngôi nhà thân yêu của bạn nữa đấy.

Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, hãy liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *