Cách phân biệt Chalcedony với Mã não và tác dụng của Chalcedony

Cách phân biệt chalcedony và mã não

Xem chi tiết & Đặt hàng

ĐẶC ĐIỂM PHÂN BIỆT CHALCEDONY

Dòng Thạch anh hay khoáng Silica có hai loại, loại thứ nhất dùng mắt thường có thể quan sát thấy tinh thể – điển hình là dòng Thạch anh, loại thứ hai không thể dùng mắt thường để quan sát gọi là ẩn tinh, với đại diện là Mã não và Chalcedony

Về cơ bản, Mã não và Chalcedony không có gì khác nhau, nhưng Ngọc tủy thuộc dòng màu sắc thuần khiết hơn, kết tinh thống nhất hơn, còn Mã não có nhiều bao thể bên trong khác nhau, nên màu sắc rất đa dạng.

 

ỨNG DỤNG CỦA CHALCEDONY TRONG ĐỜI SỐNG

Ngọc Tủy hay còn gọi là Chalcedony được sử dụng từ thời Hy Lạp cổ, được sử dụng làm dụng cụ trong lễ tế, đồ tuẫn táng (chôn theo) của nhiều vị vua chúa. Hơn nữa, Trung y cũng dùng Ngọc tuỷ nghiền bột để chế thuốc tiêu viêm, tiêu nhiệt nữa đấy.

Với kết cấu ẩn tinh, Chalcedony mang trong mình khả năng điều trị tổn thương, giúp đem lại nguồn năng lượng bình ổn cho người đeo. Đặc biệt trong những lúc bạn bị tác động bởi các nhân tố bên ngoài gây quấy nhiễu, mất tập trung.

Một công dụng khá giống Mã não đó chính là người ta cũng cho Chalcedony vào trong gối khi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ, so với Mã não thì khả năng cải thiện giấc ngủ của Ngọc tủy tốt hơn với kết cấu thuần nhất hơn nhiều.

Tuy nhiên, mỗi màu sắc khác nhau sẽ chứa một nguồn năng lượng đặc trưng riêng, cụ thể:

Màu xanh lam: giữ trường khí cân bằng, hỗ trợ giấc ngủ, tăng sự tự tin.

Màu tím: hỗ trợ tinh thần, giảm đau đầu, phục hồi trí nhớ.

Màu trắng: hay còn được gọi là Ngọc bạch, hỗ trợ chữa đại não như suy giảm trí nhớ, đau đầu, mất ngủ, không tập trung, thiếu máu não.

Màu cam: hay còn gọi là Ngọc tủy đỏ, người Tây tạng tin rằng ngọc này chứa sức mạnh của thần linh. Ngọc giúp hỗ trợ khi mệt mỏi, đau buồn, cần hỗ trợ giải độc.

Nên khi lựa chọn Ngọc tủy thì màu sắc cũng là đặc điểm khá quan trọng mà bạn nên cân nhắc.

Một điều bạn nên lưu ý khi sử dụng Ngọc tủy đó là cách bảo quản ngọc sao cho nguồn năng lượng mất đi là nhỏ nhất, đó là nên bảo quản ngọc trong động thạch anh hoặc tinh dầu, hạn chế phơi ngọc ngoài nắng quá lâu vì sẽ làm hỏng tinh thể. Nếu vẫn còn điều gì chưa rõ thì bạn đọc đừng lại liên hệ cho Vietgemstones nhé.

Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review
Vietgemstones.com
Average rating:  
 2 reviews
 by 

Chalcedony hay hồng ngọc tủy đều chỉ chung một loại đá, băng ngọc thủy tảo là chalcedony đã "tiến hóa" lên thành mã não và có vân rêu xanh gọi là mã não rêu (moss agate) hay chalcedony nhìn chung đều đúng. Còn cái tên băng ngọc thủy tảo là cái tên mĩ miều hơn để chỉ về mã não rêu. Không biết có đúng ko :p

 by Thắc mắc

Chalcedony cũng là băng ngọc thủy tảo luôn phải không admin?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *