Biểu tượng Koru – dấu ấn thiêng liêng của người Maori

Khi nhắc New Zealand, mọi người sẽ nhớ đến tộc người Maori. Bởi họ chính là những cư dân đầu tiên đặt chân đến mảnh đất được mệnh danh là “dải đất phiêu lưu của thế giới”. Họ đã tạo nên một nền văn hóa đặc sắc, khó nhầm lẫn với bất cứ nơi nào. Và biểu tượng Koru – biểu tượng nổi tiếng hơn cả của người Maori, đã để lại cho New Zealand một nét đẹp khó phai trong lòng người.

Biểu tượng Koru là gì?

Koru là hình ảnh được chạm khắc rất nhiều trên những đồ vật của người Maori. Hình tròn và hình xoắn ốc của Koru làm con người liên tưởng đến lá non của cây dương xỉ New Zealand, tượng trưng cho một sức sống mới, một sức sống thật mạnh mẽ và mãnh liệt. Đường xoắn ốc ấy chính là hình học của cuộc sống và là sáng tạo thiêng liêng. Đây là biểu tượng tổng hợp trong nghệ thuật, điêu khắc và xăm hình tổng hợp của dân tộc Maori.

Hình ảnh cuộn tròn của Koru mô phỏng cho sự vận hành vĩnh cửu và chiếc lá cuộn vào bên trong gợi lên một ý nghĩa rằng mọi vật sinh ra đều quay về điểm nguyên phát. Koru vươn ra ánh sáng, cố đạt được sự hoàn hảo, khuyến khích những khởi đầu tích cực.

Ý nghĩa của biểu tượng Koru:

Từ thuở xưa, người ta đã tin rằng biểu tượng Koru ẩn trong mình một nguồn năng lượng đặc biệt to lớn, giúp con người xua đuổi vận khí đen, bình ổn trong tâm hồn và cuộc sống.

Biểu tượng trong cuộc sống:

Biểu tượng Koru hàm ý rằng mọi việc đều được tái sinh và tiếp tục, biểu trưng của cách tân và hy vọng về tương lai. Vì vậy, Koru mang lại cho người đeo những may mắn, những điều tốt đẹp, giúp bạn bắt đầu chạm đến những thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Đeo Koru bên mình giúp đổi mới tinh thần, đổi mới cơ thể, tâm hồn cũng như cảm xúc; giúp người đeo vượt qua những thử thách, vật cản trong đường đời và tiến về phía trước với những bước đi thật mạnh mẽ.

Biểu tượng về sức khỏe:

Bên cạnh đó, Koru cũng có công dụng bảo vệ sức khỏe con người. Người xưa kể rằng, tộc Maori hay tặng dây chuyền mặt Koru cho người thân để đeo bên mình. Như vậy Koru có thể hấp thụ những nguồn năng lượng mà con người tỏa ra. Nếu mặt Koru đen đi tức là cơ thể chúng ta đang dần xấu đi. Vì vậy, Koru như một tiếng còi báo động cho chúng ta về sức khỏe, giúp bảo vệ con người và xua đuổi những tà khí xung quanh.

Biểu tượng trong tâm hồn:

Về mặt tâm linh, Koru là từ viết tắt của sự nuôi dưỡng, yên tĩnh, tinh khiết, phát triển cá nhân, thức tỉnh và thay đổi tích cực. Hình dạng cân bằng Koru, mô tả sự ổn định và hài hòa thông qua những thách thức và thú vui của cuộc sống, cho ta một sự kết nối mạnh mẽ với tần số cao và trải nghiệm của chính mình.

Các tác phẩm nghệ thuật là một phần quan trọng trong bản sắc dân tộc. Và Koru không chỉ mang trong mình dấu ấn thiêng liêng ấy mà còn có được nguồn năng lượng to lớn của thiên nhiên, của tạo hóa ban tặng cho con người. Chính vì vậy, biểu tượng Koru sống mãi với thời đại và luôn được con người yêu thích chọn lựa.

Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *