Bí thuật gương bát quái hóa giải tà khí trong cuộc sống

Gương bát quái là vật phẩm nổi tiếng và thông dụng nhất trong phong thủy để hộ mệnh, trừ tà hay hóa giải các ngôi nhà có hướng xấu thành nhà có hướng thu hút tài lộc, sức khỏe. Thực tế ngày nay, rất nhiều gia đình đã treo gương trước của nhà mình. Tuy nhiên, để hiểu và sử dụng gương bát quái sao cho có hiệu quả nhanh nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Vietgemstones tìm hiểu những bí thuật gương bát quái hóa giải tà khí bạn nhé!

Gương bát quái là gì?

Bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái, bát quái chính là ám quẻ: Càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn, nét vẽ như sau:

  • Càn: 3 gạch liền; Khôn: 6 gạch ngắt quãng; Khảm: ở giữa đầy.
  • Ly: ở giữa hở; Chấn: Như chiếc ống lật ngửa; Cấn: như bát úp
  • Đoài: Khuyết ở trên; Tốn: đứt ở dưới.

Bởi vậy, người xưa cho rằng bát quái có khả năng hóa giải những điềm xui gở, chỗ nào phạm, thì treo bát quái ở chỗ đó ví dụ treo trước cửa sổ, chỉ cần hướng mặt của bát quái vào đúng điểm sát, thì sẽ có thể hóa giải được.

 

Tác dụng của Gương bát quái trong phong thủy:

Gương bát quái có nhiều loại, mỗi loại mang một ý nghĩa khác nhau. Hiểu đúng và đủ về tác dụng của chúng sẽ giúp gia chủ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Gương bát quái đồng:

Trong phong thủy, gương đồng có tác dụng phản xạ lại luồng hung khí chiếu đến. Gương có độ bền cao, thuộc hành Kim chuyên dùng hóa giải sát khí. Gương đồng hoá giải được hầu hết các hướng nhà xấu, gặp sát khí chiếu, hướng không hợp mệnh cung của gia chủ…

Gương bát quái lõm:

Đây là loại gương được sử dụng nhiều nhất trong ngành phong thủy. Gương cũng có tác dụng phản xạ lại luồng khí chiếu đến. Gương được dùng trong trường hợp hướng bị phạm vào các hướng xấu hoặc kỵ tuổi gia chủ. Gương mặt lõm có tính chất hội tụ, sẽ hấp thu cát khí, tiền tài từ các nơi trước cửa và xung quanh nhà như ao, hồ, sông, biển. Là biểu tượng của Tiên Thiên Bát Quái, gương mang trong mình nguồn năng lượng lớn, có tác dụng trấn áp tà khí, biến hung thành cát.

Gương bát quái lồi:

Gương lồi dạng hình cầu lồi lên như mai rùa, là một công cụ hóa giải sát khí. Khi nhà bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, hãy treo gương lồi trước cửa để hóa giải.

Như vậy, ta có thể thấy tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi. Gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể lành xa nhà, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt. Ngược lại, bạn có thể dùng gương lồi để hóa giải mọi điềm xấu.

Gương bát quái phẳng:

Gương phẳng đặt trong nhà sẽ thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Ngoài ra nó còn có tác dụng phản xạ khi treo ở ngoài cửa chính hoặc cửa sổ. Mọi người tin rằng, tại phương vị cát lợi gương phẳng sẽ thu hút khí tốt; ngược lại nếu phương vị xung sát thì sẽ ngăn cản, hóa giải khí xấu.

Bí thuật gương bát quái:

Treo gương bát quái trong trường hợp nào là đúng?

Trong trường hợp nhà ở gần những nơi cực xấu như nghĩa địa, có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà hoặc cây cổ thụ án ngữ trước cửa thì các chuyên gia phong thủy thường tìm cách hoá giải bằng việc sử dụng gương bát quái với mục đích trừ đuổi tà khí, những điềm xui gở mang lại sự bình yên cho gia đình.

Cửa sổ đối diện với đường đi, sân nhà, máy biến áp,sông có nước bị ôi nhiễm, ống khói,…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp… Cách hóa giải là treo gương bát quái trên cửa sổ hoặc cửa chính sẽ giúp thay đổi khí trường, loại trừ ảnh hưởng xấu.

Lưu ý:

Thông thường bát quái chỉ là biểu tượng của vũ trụ, có tác dụng hóa giải, không có hại. Tuy nhiên, nếu phía trên nó có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thì sẽ dễ gây bất lợi. Bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí. Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ.

Như vậy, gương bát quái có công dụng rất hiệu quả trong việc trừ tà, hóa giải sát khí. Chính vì thế, gương rất được nhiều nhà yêu thích và chọn làm vật phẩm trưng bày trước cửa. Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình một chiếc thì hãy tìm hiểu để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Mọi thắc mắc, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình qua Facebook bạn nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *